BY KKMTC
4 Jul 18 2:38 pm

ผู้กำกับ A Way Out ลั่น ! เกมต่อไปยังคงจัดจำหน่ายโดย EA เหมือนเดิม

2 Views
เพื่อนที่ดี ย่อมต้องไว้ใจกันอยู่เสมอ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเพียงแค่เกมต่อไปที่จัดจำหน่ายโดย EA จึงสามารถเป็นข่าวได้ เหตุเพราะว่าทางทีมงาน Hazelight Studios ได้กล่าวว่า การร่วมงานกับ EA มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดไว้ และทางทีมงานก็ออกมายืนยันแล้วว่าโปรเจคเกมต่อไปก็ยังจัดจำหน่ายโดย EA Games ต่อไป ซึ่งก็มีต้นมาและสาเหตุที่น่าสนใจเหมือนกัน เพราะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างทีมงานและผู้จัดจำหน่ายเอง

ในงานอีเว้นท์ Gamelab conference ทาง EuroGamer ได้สัมภาษณ์กับคุณ Josef Fares ผู้กำกับแห่ง Hazelight Studios โดยสอบถามเกี่ยวกับการร่วมมือทีมผู้จัดจำหน่าย และทีมผู้พัฒนาอื่น ๆ เพื่อพัฒนาเกมต่อไป ซึ่งได้กล่าวว่าความสัมพันธ์ระหว่างทีมงานกับผู้จัดหน่าย EA ยังอยู่ในเกณฑ์ระดับ “เพื่อนซี้”

ใช่แล้ว พวกยังอยู่เคียงข้างกับ EA

ผมไม่มีปัญหาอะไร EA เพราะยังให้แรงสนับสนุนอย่างมากกับพวกเราอยู่ตลอด

ผมไม่แคร์ว่าผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมงานจะมีลักษณะการทำงานแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ เพราะนี่คือการทำงานของเรา ผมเคารพบริษัทที่ให้ที่มีแง่มุมมองเศรษฐกิจ แต่ก็ไม่ยุ่งเผือกเรื่องของวิสัยทัศน์ของทีมงานเช่นกัน

ซึ่งมันสำคัญมาก ๆ และตอนนี้ EA ก็รู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ และคอยซัพพอร์ตพวกเราเป็นอย่างมาก

– Josef Fares

Josef Fares

Josef Fares

คุณ Fares ก็ได้อธิบายถึงโปรเจคเกมต่อไป ที่จะเข้าสู่ขั้นตอน “การพัฒนาแบบเต็มกำลัง” ในเดือนต่อไป แต่ยังไงก็ตามอาจจะใช้เวลานานถึงปีก่อนที่จะเปิดโชว์เนื้อหาบางส่วนได้ ซึ่งจะเป็นเกมใหญ่ มีสเกลที่กว้างกว่าเกมที่ผ่านมา และระยะการเล่นจะนานกว่าเกม A Way Out

a way out

ก็ต้องติดตามกันต่อไปสำหรับเกมถัดไปของ Hazelight Studios ที่ยังผูกพันธ์กับทาง EA Games ที่เกมเมอร์หลายคนทั้งรักทั้งเกลียด แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็เห็นด้วยเกมที่ดีย่อมก็มีการซัพพอร์ตที่แข็งแกร่ง เพื่อให้เกมรู้สึกได้ว่าทำด้วยใจจริง ๆ โดยไม่มีธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะฉะนัั้นการตัดสินคุณภาพเกม เพียงแค่เพราะว่า EA เป็นผู้จำหน่าย มันอาจจะไม่แฟร์เท่าไหร่นัก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top