BY Zreast
29 May 21 7:10 pm

ผู้กำกับเผย Far Cry 6 ไม่ได้ต้องการจะพูดถึงการเมืองในประเทศคิวบาแต่อย่างใด

5 Views

Navid Khavari ผู้กำกับด้านการเล่าเรื่อง เผยว่าถึงแม้ Far Cry 6 จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศคิวบา แต่ก็ไม่ได้ต้องการจะแสดงความคิดเห็นหรือพูดถึงสถานการณ์การเมืองที่นั่นแต่อย่างใด

Far Cry 6 ว่าด้วยเรื่องราวของการปฏิวัติและโค่นล้มอำนาจเผด็จการ ในประเทศสมมติแถบทะเลแคริบเบียนที่มีชื่อว่า “ยารา” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคิวบาทั้งองค์ประกอบของรถจากยุคคลาสสิค, สถาปัตยกรรมแบบบาโรก และทางทีมผู้สร้างเอง ก็ยังมีโอกาสได้ไปลงพื้นที่จริงเพื่อศึกษาอย่างละเอียดมาแล้วนับเดือน

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Gamer, Khavari กล่าวไว้ว่า

“พวกเราตกหลุมรักกับวัฒนธรรมและผู้คนที่นั่น และเมื่อนึกได้อย่างนั้นแล้ว เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องทำประเทศคิวบาขึ้นมาในเกมเลย มันเป็นเกาะที่ซับซ้อน และเกมของเราไม่ต้องการจะพูดถึงการเมืองที่เกิดขึ้นที่นั่นแบบเจาะจง นอกจากนี้เกี่ยวกับไอเดียเรื่องการรบแบบกองโจร เราก็ศึกษามาจากหลาย ๆ แห่งรอบโลก ที่ได้ปรากฏอยู่ตามหน้าประวัติศาสตร์”

“สำหรับเราแล้ว มันเลยรู้สึกเหมือนว่าการทำประเทศยาราขึ้นมา ได้เปิดกว้างให้เราเล่าเรื่องอย่างที่ต้องการ ด้วยแนวคิดด้านการเมืองและแรงบันดาลใจต่าง ๆ ที่มี”

สื่อต้นทางอย่าง PCGamer ชี้ให้เห็นว่าหลายเกมของ Ubisoft นั้นมักจะมีการอ้างอิงแนวคิดมาจากการเมือง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องการก่อการร้าย, ฟาสซิสต์, ลัทธิสุดโต่ง หรือการสอดแนมมวลชน ซึ่งพวกเขาก็มักจะออกมาบอกในภายหลังว่าเกมนั้น ๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด เช่นเดียวกันกับ Far Cry 6 ที่ Khavari ก็ยืนยันไว้เช่นนั้น

ปัจจุบัน Ubisoft เผยโฉมเกมเพลย์แรกของ Far Cry 6 แบบเต็ม ๆ แล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยมีเวอร์ชันเสียงพากย์ภาษาไทย ออกมาให้รับชมด้วยเช่นกัน

Far Cry 6 จะรองรับซับไตเติลภาษาไทยเต็มรูปแบบ และมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ โดยจะลงให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X, Xbox One, PC (Epic Games Store, Uplay) และ Stadia

ที่มา : PCGamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top