BY KKMTC
18 Jun 19 1:19 pm

ผู้กำกับเผย Elden Rings เป็นเกมประเภท Souls-Like เปิดโลกขนาดใหญ่

9 Views

ผลงานล่าสุดส่งตรงจาก FromSoftware อย่าง Elden Rings ถือเป็นหนึ่งในวิดีโอที่น่าจับตามองที่สุด ด้วยการจับมือระหว่างผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Dark Souls คุณ Hidetaka Miyazaki และนักเขียนนิยายก้องโลกอย่าง George R. R. Martin ผู้ฝากผลงานเรื่อง A Song of Ice and Fire (รับดัดแปลงเป็นซีรีส์ HBO ชื่อ Games of Thone)

แน่นอนว่าการฟิวชั่นทั้งสองคน ทำให้เกมมอร์หลายคนคิดว่า “มันจะต้องเป็นเกมยากและเนื้อเรื่องซับซ้อนระดับ Dark Souls แน่ ๆ ” ซึ่งล่าสุด Hidetaka Miyazaki ก็เผยออกมาแล้วว่าเกมดังกล่าวเป็นประเภท Souls-Like เพิ่มเติมคือระบบแผนที่เปิดโลกกว้างขนาดใหญ่

อ้างอิงจาก IGN สัมภาษณ์กับ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Dark Souls, Bloodborne กับ Sekiro: Shadows Die Twice ออกมาเผยข้อมูลเบื้องต้นของเกมล่าสุดอย่าง Elden Rings ผ่านงาน E3 2019 กล่าวว่าเป็นเกมที่มีรากฐานจาก Dark Souls และแผนที่เปิดโลกกว้างขนาดใหญ่

Elden Rings คือเกม Action-RPG มุมกล้องบุคคลที่สาม โดยมีเซตติงเป็นธีมแฟนตาซี เน้นเกมการเล่นที่ยกมาจาก Dark Souls เกือบทั้งหมด

แต่ไม่ได้หมายความว่าวิธีการเล่นจะเหมือนเดิม ด้วยการออกแบบแผนที่มีความอิสระและสภาพแวดล้อมขนาดใหญ่ การต่อสู้จึงแตกต่างจากของเดิมแบบสิ้นเชิง

Elder Ringsระบบของเกมคล้ายคลึงกับ Dark Souls เกือบทั้งหมด เช่นการสร้างตัวละคร, การต่อสู้มีการออกแบบให้เหมาะสมสำหรับแผนที่ขนาดใหญ่ และเนื้อเรื่องจะไม่เล่าเป็นแบบเส้นตรง ยกเว้นการเดินทางที่บางโอกาสผู้เล่นจำเป็นต้องขี่ม้าเพื่อไปจุดหมาย A สู่ B

แม้คุณ While Miyazaki จะศึกษาแนวทางจากเกมเปิดโลกกว้างมากมาย แต่เขายังคงเลือกสร้างเกมบนแนวทางของ FromSoftware ที่มีชื่อเสียงเรื่องความยากท้าทาย พร้อมการออกแบบมอนสเตอร์ที่น่าเกรงขาม

การสร้างเกมประเภทใหม่เป็นความท้าทายมากสำหรับพวกเรา หากเราใส่บ้านเมืองมากเกินไป มันดูฝืนเกินไปหน่อย เพราะแบบนั้น ผมจึงสร้างเกมเปิดโลกกว้าง พร้อมมุ่งพัฒนาสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดครับ

Elder Ringsแม้ว่าเกมเพลย์ยังไม่ได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติม แต่การจับมือ Hidetaka Miyazaki กับ George R. R. Martin ก็ทำให้เกมเมอร์หลายท่านเริ่มให้ความคาดหวังว่าจะเป็นเกมเยี่ยมอีกเช่นเคย แล้วเกมพัฒนาในทิศทางอย่างไร ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top