BY StolenHeart
3 May 20 11:36 pm

ผู้กำกับเนื้อเรื่อง Assassin’s Creed กล่าว นิยามและความหมายของเกมขึ้นอยู่กับการตีความของผู้เล่นแต่ละคน

3 Views

นับตั้งแต่เกม Assassin’s Creed Origin ได้วางจำหน่ายมาในปี 2017 เรื่องที่ถูกหยิบยกมาถกเถียงกันในโลกออนไลน์ก็คือเราจะยังสมควรเรียกเกมนี้ว่า Assassin’s Creed ต่อไปหรือไม่ เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงของระบบการเล่นและเรื่องราวที่แปลกจากเดิมค่อนข้างมาก ที่เห็นได้ชัดคือระบบการเล่นที่เน้นการต่อมากกว่าการลอบฆ่า ทว่าทั้ง Origins และ Odyssey นั้นต่างก็เป็นภาคที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย และต่อยอดซีรีส์นี้ไปสู่หนทางใหม่ในที่สุด

ซึ่งแนวทางในการพัฒนาเกม Assassin’s Creed Valhalla ของปีนั้นก็อิงจากเสียงตอบรับของแฟนเกม และคุณ Darby McDevitt ผู้กำกับฝ่ายเนื้อเรื่องในภาคนี้ให้ความสำคัญนั่นเอง โดยเขาได้พูดถึงเรื่องนี้ในบทสัมภาษณ์ของ GameSpot ว่า เนื้อเรื่องและนิยามของ Assassin’s Creed นั้นแตกต่างออกไปตามนิยามที่ผู้เล่นจะตีความ

“สำหรับเกมที่มีโครงเรื่องยิ่งใหญ่อย่าง Assassin’s Creed ผู้คนส่วนใหญ่นั้นต่างให้นิยามเกี่ยวกับตัวเกมที่แตกต่างกันออกไป มันมีทั้งประวัติศาสตร์และปรัชญาที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง และถ้านั่นคือ Assassin’s Creed ในความคิดของคุณ Valhalla ก็น่าจะเป็นเกมในอุดมคติของคุณ ผมรู้ว่าผู้คนมองไปยังสิ่งนั้นและถามกลับมาว่า “มันมีระบบ Stealth ไหม? มีระบบลอบสังหารรึเปล่า? แต่ถึงแม้ Gameplay จะเปลี่ยนไปนั้นมันก็ยังเป็น Assassin’s Creed ตามความรู้สึกของเรา เช่นมุมมองของ Edward Conway(ตัวเอกจากภาค Black Flag) ในฐานะที่เขาเป็นโจรสลัด เขาก็จะมองกลุ่มมือสังหารต่างออกไปตามความคิดของเขา และเกมนี้ คุณคือชาวไวกิ้งที่มองมายังกลุ่มมือสังหารครับ”

Assassin’s Creed  Valhalla วางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 บนระบบ PS5, Xbox SX, PS4, Xbox One, PC และ google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top