BY StolenHeart
3 Mar 19 8:55 am

ผู้กำกับเกม Resident Evil 2 Remake ประหลาดใจกับกระแสความนิยมที่ผู้เล่นมีต่อ Mr.X

13 Views

แม้จะวางจำหน่ายมาเดือนกว่า ๆ แต่กระแสความนิยมของ Resident Evil 2 Remake ก็ยังคงมีอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งนอกจากความสนุกของ Gameplay ที่ทำออกมาได้ดี ความนิยมในตัวละครของเกมก็มากตามไปด้วย โดยเฉพาะกับ Mr.X ที่ทำเอาผู้กำกับของเกมรู้สึกประหลาดใจเลยทีเดียว

ทางเว็บไซด์ PCgamer ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Kazunori Kadoi เกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ในเกมอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นของ Mr. X ที่เขารู้สึกว่าแฟนเกมต่างให้เสียงตอบรับศัตรูตัวนี้เป็นอย่างดีมากจนเขารู้สึกประหลาดใจ และยังชื่นชอบ Mod DMX ที่เปลี่ยนเสียงฝีเท้าของ Mr.X ให้กลายเป็นเพลง X Gon’ Give It To Ya อีกด้วย

“มันเป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้เลยครับว่าเหล่าแฟนเกมจะมีการตอบสนองต่อเกมของเราอย่างไร โดยไม่สำคัญว่ามันจะแตกต่างจากเป้าหมายที่วางเอาไว้ แต่มันก็ยังมีเรื่องให้เราได้ประหลาดใจจากแฟน ๆ ที่เดินจากไปพร้อมประสบการณ์ด้านบวกและร่วมแชร์ประสบการณ์ร่วมกับคนอื่น ๆ ด้วย”

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือเรื่องของ Tyrant หรือ Mr. X ในเกมภาคนี้ ที่เหล่าแฟนเกมต่างเชื่อว่ามี Tyrant หลายตัวที่ออกตามล่าผู้เล่นและคนอื่น ๆ ในเกม แต่คุณ Kadoi ก็ยืนยันว่ามันมีแค่ตัวเดียวเท่านั้น

“มี Tyrant แค่ตัวเดียวในภาคนี้ครับ ในตอนที่เราออกแบบตัวเกมนั้น เราต้องการให้ผู้เล่นไม่ว่าจะเล่นในส่วนไหนของเนื้อเรื่องของตาม เป็นตัวแทนของเนื้อเรื่องหลัก หรือจะบอกว่าได้ว่าเนื้อเรื่องแต่ละส่วนนั้นเหมือนกับจักรวาลคู่ขนานกันไป เเพราะแบบนั้นเราถึงได้เห็น Tyrant ปรากฏตัวออกมาบ่อย ๆ ครับ”

แม้ในด้านการปรากฏตัวจะฟังดูพิลึก แต่คุณ Kadoi ก็เล่าให้ฟังเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบ AI ของ Tyrant ขึ้นมาใหม่ จากเดิมที่ในภาค PlayStation นั้นจะใช้ Script แต่ในภาคนี้จะทำให้น่ากลัวยิ่งกว่านั้น โดยมันจะอาศัยการฟังเสียงและค้นหาผู้เล่นแบบสุ่มในห้องต่าง ๆ เมื่อมีเสียงดังเกิดขึ้นเช่นเสียงปืน มันก็จะเข้ามาผู้เล่นในบริเวณนั้น ถ้าหากมันไม่เจอเรา มันก็จะออกไปตามหาผู้เล่นในพื้นที่ถัดไปแทน

Resident Evil 2 Remake วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top