BY StolenHeart
24 Aug 19 10:04 am

ผู้กำกับเกม Dragon Quest Builders ประกาศลาออกจาก Square Enix แล้ว

5 Views

เรียกว่าปุบปับมากทีเดียวสำหรับการประกาศลาออกในครั้งนี้ เพราะเป็นเวลาไม่กี่เดือนเท่านั้นที่ตัวเกม Dragon Quest Builders 2 เพิ่งวางจำหน่ายไป และในที่สุดตอนนี้ผู้กำกับของเกมก็ได้ยืนยันการลาออกครั้งนี้ด้วยตัวเองแล้ว

โดยเมื่อวานนี้ คุณ Kazuya Niinou ผู้กำกับเกม Dragon Quest Builders ทั้งสองภาค ได้ประกาศทาง Twitter ของตนแล้ว ว่าในเวลานี้ได้ลาออกจาก Square Enix แล้ว ซึ่งมีการ Mention หรือพูดถึงผู้กำกับคนอื่น ๆ ในบริษัทอย่าง Naoki Yoshida(Final Fantasy XIV) Noriyoshi Fujimoto(Dragon Quest) และ Takuma Shiraishi รวมไปถึงผู้ร่วมงานทุกคนที่เขาเคยร่วมงานด้วย ว่าขอบคุณอย่างยิ่งที่เหนื่อยมาด้วยกันเสนอมา

“หลังจากการพัฒนา Dragon Quest Builders 2 เสร็จสิ้น ผมได้ลาออกจาก Square Enix แล้วครับ ขอบคุณโยชิดะซัง, ฟูจิโมโตะซัง, ชิราอิชิซัง ผู้ร่วมงานคนอื่น ๆ และผู้เล่นทุกคนที่สนุกสนานกับเกมที่ผมได้สร้างขึ้น ขอบคุณที่ยังช่วยสนับสนุนมาจนถึงตอนนี้ด้วยครับ”

นอกจากการพัฒนาเกม Dragon Quest Builders แล้ว คุณ Kazuya ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนา Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ให้กลับมาอย่างมีชีวิตชีวาอีกครั้ง รวมไปถึงเกมอื่น ๆ ในเครืออย่าง Etrian Odyssey, Trauma Center: Under the Knife และ 7th Dragon เป็นต้น

โดยในตอนนี้คุณ Kazuya ได้วางแผนไว้แล้วว่าหลังจากนี้จะไปทำอะไรต่อ แต่จะยังคงกลับมาดูแลเกม Dragon Quest Builders 2 ในฐานะบุคลากรภายนอกบริษัท Square Enix แต่เป้าหมายจริง ๆ ของเขาตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top