BY KKMTC
25 Jul 18 3:22 pm

ผู้กำกับสัญญา ! จะเอาใจคอมมูนิตี้ No Man’s Sky มากกว่านี้

4 Views

สมกับเป็นสปิริตของผู้พัฒนาเกม !

อัปเดต No Man’s Sky Next มีกระแสตอบรับที่ดีมากได้เรื่องของการเพิ่มเนื้อหาของเกมที่จะทวีความสนุกในการเล่นด้วยรูปแบบ Multiplayer และคอนเทนท์อีกมากมาย ถึงแม้ถนนการพัฒนาเกมเสร็จ 100% จะอีกยาวไกล แต่ทีมงานก็ใฝ่ฝันว่าจะทำมันให้สำเร็จให้จงได้

เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะไม่สร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ เกม ทีมงาน Hello Games ได้เขียนจดหมายเปิดใจแก่ผู้เล่นว่ารู้สึกอย่างไรกับเกมนี้

Sean Murray ผู้กำกับและผู้คิดไอเดียเกม No Man’s Sky ได้เขียนจดหมายเปิดใจถึงแฟน ๆ โดยพูดโปรเจ็กต์เกม ความผิดในอดีตของทีมงานในวันแรกของการปล่อยเกม แผนของเกมในอนาคตภาค NEXT ที่จะถึงนี้ และกล่าวขอบคุณถึงแฟน ๆ เกมที่คอยสนับสนุนเกมมาโดยตลอด จดหมายเขียนโดยย่อไว้ว่า

พวกเราอยากจะให้เกม No Man’s Sky เติบโตและพัฒนามันต่อไปเรื่อย ๆ หลังจากที่ได้ปล่อยเกม และผมก็รู้สึกแฮปปี้เป็นอย่างมากที่ยังคงพัฒนาเกมนี้ต่อไป

 

ผมรู้สึกภูมิใจในทีมงาน Hello Games เป็นอย่างมาก พวกเขาได้ทุ่มเทกับเกมนี้จริง ๆ ในขณะที่เกมนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา พวกเรายังมีพนักงานกันแค่ 6 คน และสุดท้ายเราก็มีทีมงานทั้งหมด 15 คนในช่วงปล่อยเกมออกมา เกม No Man’s Sky ได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก มันเป็นเกมที่เราวางแผนที่มีเป้าหมายชัดเจน สวยงาม และมีเอกลักษณ์ที่สุดในตอนนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะทีมงานเรายังคงเป็นทีมเล็กอยู่

 

แต่ผมเองก็ได้ทำเรื่องในสิ่งที่ผิดพลาดลงไป ผมสามารถพูดคุยได้ทั้งวันในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่ผมอยากจะเปลี่ยนแปลงตนเอง โดยสิ่งที่ผมเสียใจมากที่สุดก็คือ ไม่มีเวลาได้พูดคุยสนทนากับเหล่าคอมมูนิตี้เกมนี้

 

ดังนั้น พวกเราจึงได้ตัดสินมุ่งเน้นพัฒนาแบบจริงจัง มากกว่าการพูดแบบลอย ๆ เราอยากจะให้ “คุณ” และคอมมูนิตี้เข้ามาช่วยพัฒนาเกมของเราด้วย

Sean Murray

Sean Murray

ปัจจุบัน No Man’s Sky ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันปล่อยที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ ด้วยปริมาณเนื้อหาที่ไม่ตรงตามเขาได้สัญญาไว้ และล่าสุดได้มีเนื้อหาอัปเดตใหญ่ในชื่อว่า NEXT ซึ่งได้เพิ่มเนื้อหามากมาย และปรับปรุงให้ดีขึ้นทุกอย่าง ทำให้เกมเมอร์หลายคน และแฟน ๆ ยอมให้อภัยเขาและกลับมา Hype ได้อีกครั้ง

No Man's Sky

เป็นการล้มและลุกยืนอีกครั้ง เรียนรู้ข้อผิดพลาดแล้วทำให้ดีขึ้น ก็จัดว่าเป็นสปิริตของผู้พัฒนาเกมอย่าง Sean Murray ที่ยังไม่ลอยแพเกม No Man’s Sky ที่เคยเป็นเกมล้มเหลวกลายเป็นเกมคุณภาพอีกครั้งที่หาได้ยากในปัจจุบัน แล้วเขาเองก็บอกว่าเกมนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ยังมีหลายส่วนยังต้องพัฒนา แต่ก็จะไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังอีกรอบแน่นอน

และสุดท้าย กู้ดจ้อบ ! Sean Murray

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top