BY StolenHeart
5 Apr 20 12:57 pm

ผลสำรวจเผยข้อมูลกิจกรรมของชาวไทย การใช้ระบบขนส่งสาธารณะลดลงถึง 60% มาอยู่ที่บ้านกันมากขึ้น 16% ในเดือนมีนาคม

1 Views

จัดเป็นสถิติที่น่าสนใจและเข้ากับสถานการณ์ในตอนนี้มากที่สุด หลังจากที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา จนทำให้ในเวลานี้การทำกิจกรรมนอกบ้านต่าง ๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัดทีเดียว

Twitter Chayut ได้รวบรวมข้อมูลมาจาก Google Data ได้ระบุว่า ความหนาแน่นของสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย ณ เวลานี้นั้นลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ขนส่งสาธารณะ โดยในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ความหนาแน่นของประชาชนในพื้นที่ลดลงมากถึง 61% รวมไปถึงร้านค้าปลีก ร้านของชำ และสวนสาธารณะต่าง ๆ ที่ลดลงไปมากกว่า 50% เลยทีเดียว

ส่วนพื้นที่อยู่อาศัยนั้นก็มีความหนาแน่นมากขึ้นที่ 16% ซึ่งความแน่นเน่นที่เพิ่มขึ้นมานี้ก็มาจากการทำตามนโยบาย Social Distancing อยู่ห่างจากพื้นที่ชุมชน กักตัวอยู่ในบ้านที่กำลังรณรงค์กันอย่างมากในเวลานี้ โดยเฉพาะในวันหยุดอย่างวันอาทิตย์ที่หลายคนเลือกที่จะอยู่บ้านมากกว่าออกไปข้างนอกตามปกติ

ณ ตอนนี้แนวโน้มของกราฟข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต แต่ในช่วงนี้ก็ทำให้เราเห็นได้ว่าการมาของโรคระบาดอันตรายนี้ทำให้การใช้ชีวิตของพวกเราเปลี่ยนแปลงไปมากมายขนาดไหน อย่างไรเสียเราก็ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองครอบครัวให้ดีที่สุดครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top