BY KKMTC
16 May 19 4:29 pm

ผลสำรวจชี้ ! เกมเมอร์สายมือถือทั่วโลก มากกว่าครึ่งเป็นชาวเอเชีย

4 Views

เกมมอร์ทั่วโลกหรือแม้แต่ชาวไทยหลายคน คงทราบดีอยู่แล้วว่าเกมมือถือได้เข้ามามีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมเกมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน แต่ดูเหมือนว่าวงการเกมมือถือสำหรับเอเชียบ้านเราจะไปไกลกว่าชาวบ้านอีกหลายขุม เพราะล่าสุดเว็บไซต์ Newzoo ให้ผลสำรวจว่าเกมมอร์สายมือถือทั่วโลก มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นชาวภูมิภาคเอเชีย

pocketgamer.biz รายงานจาก Newzoo เผยผลสำรวจว่า มีเกมเมอร์จำนวนทั้งหมด 2.4 พันล้านคนทั่วโลก ที่เล่นเกมโทรศัพท์มือถือเป็นแพลตฟอร์มหลัก และชี้ว่ามีเกมเมอร์สายมือถือถึง 1.3 พันล้านคน หรือจำนวน 57% ของตัวเลขเต็มเป็นชาวเอเชียทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ผลสำรวจเผยอีกว่าเกมเมอร์สายมือถือจำนวน 622 ล้านคน ล้วนมาจากสัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่ และอีก 279 ล้านคนที่ระบุว่าอาศัยอยู่ภูมิภาคเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ฮ่องกง และไต้หวัน เป็นต้น

ปัจจุบัน ตลาดเกมสมาร์ทโฟนเป็นแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลมากที่สุดในอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก เพราะหากอ้างอิงจากข้อมูลรายได้จากวิดีโอเกมทั่วโลก ทุกแพลตฟอร์มประจำปี 2018 โดย Newzoo ชี้ว่าเกมมือถือสามารถสร้างรายได้ถึง 70.3 พันล้านเหรียญฯ หรือ 51% ของรายได้ทั้งหมด

Japanอย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกมแพลตฟอร์มมือถือได้รับความนิยมเกือบครึ่งซีกโลก และสามารถช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมอย่างเห็นชัดจริง แต่คอมมูนิตี้เกมบางส่วนยังคงไม่ค่อยยอมรับเกมมือถือซะเท่าไหร่นัก เนื่องจากเกมส่วนใหญ่ออกแบบเพื่อเอื้อต่อระบบ Microtransactions ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันมานาน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top