BY Settasilp Poonbumphen
23 Aug 14 3:23 pm

ผลสำรวจชี้เกมเมอร์อเมริกันสัดส่วนชาย-หญิงแทบไม่ต่างกัน

2 Views

ESA เปิดเผยข้อมูลรายงานเกี่ยวกับ”ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และวิดีโอเกม”ซึ่งรวมไปถึงความแตกต่างของเกมเมอร์ชายและหญิงที่น่าสนใจ

girl-gamer

สมาคมซอฟท์แวร์และสื่อบันเทิง (ESA) ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการปล่อยรายงานชุด”ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และวิดีโอเกม” โดยมีข้อมูลเกี่ยวกับด้านของยอดขายวิดีโอเกม , ประชากรและข้อมูลการใช้งานซึ่งอ้างอิงจากรายงานฉบับดังกล่าวทำให้เราได้พบกับข้อมูลที่น่าสนใจว่าชาวอเมริกันกว่า 59% นั้นเล่นวิดีโอเกมโดย 51% จากประชากรทั้งหมดมีเครื่องเล่นเกมคอนโซลไว้ในครอบครองโดยมักจะมีเป็นจำนวน 2 เครื่อง   โดยข้อมูลของประชากรยังบอกอีกว่าในเกมเมอร์ทั้งหมดของประเทศนั้นเป็นผู้ชายกว่า 52% และเป็นผู้หญิงถึง 48% เลยทีเดียว

“เมื่อเทียบช่วงอายุกันแล้วเกมเมอร์ที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไปนั้นจะมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย โดยเกมเมอร์หญิงจำนวน 36% อายุมากกว่า 18 ปี ส่วนเกมเมอร์ชายนั้นมีเพียงแค่ 17% เท่านั้นที่อายุมากกว่า 18ปี”

– สมาคมซอฟท์แวร์และสื่อบันเทิง (ESA)

อีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจก็คือในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นมีผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่า 50 ปีและยังคงเล่นวิดีโอเกมเพิ่มขึ้นจากปี 2012 ถึง 32% เลยซึ่งคาดการณ์กันว่าเกิดจากความแพร่หลายของเกมพกพาและเกมบนมือถือซึ่งเกมบนมือถือที่นับเป็น Social Game นั้นมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นถึง 50% เลยทีเดียวในช่วงปีที่ผ่านมา ก็นับว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจเลยทีเดียวส่วนประเทศไทยก็ได้แต่รอเวลาที่เกมจะเติบโตจนกลายเป็นวัฒนธรรมสื่อบันเทิงเหมือนอย่างในต่างประเทศกับเขาบ้างครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top