BY KKMTC
2 May 23 2:21 pm

ปิดตำนาน ! CPU Intel Core i Gen 14 เป็นต้นไปจะใช้ชื่อรุ่นว่า ‘Core Ultra’ แทนที่ ‘Core i’

147 Views

หมดยุค Core i แล้ว ! จากนี้ไป ทีมงาน Intel จะเริ่มใช้ชื่อ CPU ว่า Intel Core Ultra ตั้งแต่ CPU Intel รุ่นที่ 14 เป็นต้นไป

เมื่อวานที่ผ่านมา มีผู้ใช้ค้นพบโค้ดเนม CPU Intel Meteor Lake ที่มีชื่อว่า “Core Ultra 5 1003H” ในระหว่างการทดสอบ Benchmark ของเกม Ashes of The Singularity ทำให้เกมเมอร์กับชาว Tech เชื่อกันว่า CPU ของ Intel ใน Gen ถัดไปจะไม่ได้ใช้ชื่อว่า ‘Core i’ อย่างที่พวกเราคุ้นเคยอีกต่อไป

ซึ่งการคาดเดาของชาวเกมเมอร์ก็ถือว่าถูกต้อง ล่าสุด Bernard Fernandes ตำแหน่ง Director of Global Communications ของ Intel ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่านับจากนี้ CPU รุ่นใหม่ของ Intel จะใช้ชื่อรุ่นว่า ‘Core Ultra’ แทนที่ ‘Core i’ อย่างเป็นทางการ

“ใช่แล้วครับ เราได้มีการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Meteor Lake ที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ เราจะเปิดเผยอีกครั้งในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า” – Bernard Fernandes กล่าว

อ้างอิงจากข้อมูลเบื้องต้นของ Intel ตัว CPU Meteor Lake Gen ที่ 14 จะใช้สถาปัตยกรรมแบบเรียงต่อกันแบบใหม่ล่าสุด ซึ่งหมายความว่าบริษัทได้ตัดสินใจที่จะใช้ chiplet เต็มรูปแบบ แต่อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเพิ่มเติมของ CPU Gen 14 จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: wccftech

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top