BY KKMTC
9 Jun 21 1:32 pm

ปล้นกลางร้าน ! อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ในจีน โดนกลุ่มโจรขโมยการ์ดจอรุ่น High-End เสียหายมูลค่ากว่า 243,421 บาท

7 Views

Tom’s Hardware รายงานจากสื่อข่าว 浙样红TV เผยว่ามีร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่งในเมืองหางโจว ประเทศจีน ถูกกลุ่มโจรที่อ้างตัวว่าเป็นลูกค้า แอบขโมยการ์ดจอระดับ High-End ของร้าน โดยเสียหายมูลค่ากว่า 243,421 บาท

เจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ให้รายงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กลุ่มผู้ร้ายสามารถขโมยการ์ดจอระดับ High-End ไปได้จำนวน 6 ตัว และ Motherboard จำนวนหนึ่ง ซึ่งแม้ผู้เสียหายไม่ได้ระบุชื่อการ์ดจออย่างชัดเจน แต่เจ้าตัวยืนยันว่าการ์ดจอทุกตัวที่โดนขโมยมีมูลค่ากว่า 7,000 หยวน (ราว 34,075 บาท) และสามารถประเมินการสูญเสียได้ทั้งหมด 50,000 หยวน (ราว 243,421 บาท)

กลุ่มโจรใช้เทคนิคด้วยการโทรจองที่นั่งในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ล่วงหน้า และสวมรอยใช้บัตรประชาชนปลอม กับสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อปกปิดใบหน้า แล้วจากนั้น โจรใช้วิธีการโทรศัพท์นัดชวนเพื่อน ๆ มาเล่นเกมที่ร้าน แล้วล่อให้เจ้าของร้านออกจากห้องด้วยการขอถุงขยะ แล้วเมื่อเจ้าของร้านกลับมาที่ห้อง ก็พบว่ากลุ่มโจรได้หายตัวไปพร้อมกับการ์ดจอแล้ว

สาเหตุการขโมยการ์ดจอ อาจมีผลเนื่องมาจากตอนนี้ สินค้าการ์ดจอกำลังขาดตลาดทั่วโลก จนส่งผลทำให้ราคาขายแพงขึ้นเกินราคามาตรฐานถึง 5 เท่า กลุ่มโจรจึงหันมาขโมยการ์ดจอ เพื่อนำมาขายต่อผ่านตลาดมืด และมีโอกาสโดนจับกุมน้อยกว่าการค้าขายยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ตำรวจหางโจวกำลังเร่งดำเนินการสืบสวนคดีเพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมน่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top