BY StolenHeart
13 Jun 19 5:44 am

ประธาน Xbox เผย แผนการนำ Keanu Reeves โชว์ตัวบนเวที E3 2019 ประสบความสำเร็จเกินคาด

4 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของ E3 2019 นั้นก็คือการปรากฏกายของนักแสดงชื่อดังแสนดีอย่าง Keanu Reeves ในบท Johnny Silverhand ในเกม Cyberpunk 2077 นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้เป็นไอเดียของทางประธานของ Xbox เองที่อยากจะนำเขามาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ในงาน และมันก็ประสบผลสำเร็จเกินคาดอย่างมาก

ทางเว็บไซต์ Variety ได้สัมภาษณ์คุณ Phil Spencer เกี่ยวกับการนำตัวดาราชายแสนดีคนนี้มาโชว์ตัวบนเวทีในงาน E3 2019 ว่าทุกอย่างถูกเก็บงำเอาไว้อย่างลับสุดยอด รวมไปถึงทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเขาในงาน E3 2019 นั้นจะถูกพูดแทนด้วยชื่อรหัสทั้งหมด และแน่นอนว่ามันก็ทำให้แฟน ๆ ใน Theater Hall วันนั้นดีใจจนแทบสิ้นสติ

“ผมได้คุยกับเขานิดหน่อยก่อนเขาออกไป อธิบายว่าเขาต้องทำยังไงบ้าง และบอกเขาว่ามันไม่ใช่แค่การร่วมมือกันทั่วไป” Spencer เผย “ผมบอกเขาว่า แค่คุณออกไป แฟน ๆ ก็คงเป็นบ้ากันหมดแล้วล่ะ และเขาก็บอกว่า โอ้ เจ๋งเลย”

และหลังจากนั้นก็อย่างที่เราทราบกัน Keanu ออกมาอธิบายถึงบทบาทและเนื้อหาของเกม Cyberpunk 2077 ต่อหน้าแฟน ๆ ในฮอลล์ที่ตั้งใจฟังแบบสุด ๆ พร้อมกับสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำอย่าง “You’re breathtaking!” นั่นเอง

“เขาก็แค่ออกไปและเล่าให้ฟังว่าได้ร่วมงานกับทาง CD Projekt RED อย่างไรบ้าง ก็เท่านั้นเอง” Spencer เสริม

Cyberpunk 2077แน่นอนว่าผลตอบรับที่ได้นั้นดีเกินกว่าที่หลายคนคาดไว้มากนัก จนถึงขนาดทำให้คุณ Spencer พูดชมในเรื่องนี้อย่างไม่ขาดปากทีเดียว

“ผมว่าผลตอบรับที่มาจากเขานั้นมันเป่าทุกอย่างกระจุยหมดเลย และผมก็รักมากที่เห็นว่าเราได้มีส่วนร่วมในเรื่องนี้ และเมื่อเขากลับเข้ามาหลังฉาก เขาก็ทำหน้าแบบ ‘ว้าว’ เลยละครับ ”

“มันเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับเขาและทุกอย่างเลย เขาเป่าทุกอย่างกระจุย และผมว่ามันเจ๋งมาก ๆ เลย”

ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากตอนนั้น การโชว์ของ Microsoft ในช่วงต่อมานั้นจืดลงอย่างเห็นได้ชัดทีเดียว แต่คุณ Spencer ก็ไม่ได้ตำหนิ Keanu Reeves ในเรื่องนี้แต่อย่างใด

“ผมรักมันเลยล่ะ” เขากล่าว “ตอนที่ผมคิดถึงเรื่องนี้ จากรากฐานของมันทั้งหมด ที่พวกเรามาที่นั้นก็เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับทุกคน ใช่ไหมครับ? ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่เราจะมีแผนต่าง ๆ อยู่ในหัวมากมาย และพอเริ่มที่จะคิดถึงสัดส่วนของวิดีโอที่จะนำเสนอไปสู่เกมในระบบ PC หรือ Xbox หรือการบังคับใครสักคนให้มาซื้อ Scarlett หรือให้ลงทะเบียน บลา ๆ อะไรแบบนั้น แต่ในท้ายที่สุด สิ่งที่ผมต้องการก็คือการนำความบันเทิงที่มีเนื้อหาอันยอดเยี่ยมมานำเสนอให้กับทุกคน”

“ผมก็ไม่รู้ว่าในตอนนั้นมันจะเป็นไปในทิศทางไหน และมันเป็นทิศทางที่ CD Projekt RED อยากพาพวกเราไป ซึ่งพวกเราก็มีความสัมพันธ์อันดีกับพวกเขา แต่คุณรู้อะไรไหม? ก่อนหน้านี้ผมได้เห็นเหล่าเซเลบที่มาปรากฏตัวบนเวที E3 และผลออกมาไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่สำหรับครั้งนี้ หลังจากที่เราได้เห็นตัวตนของเขาในเกมแล้ว มันก็โอเค เพราะมันดูเหมือนจริงอย่างสุด ๆ ไปเลย”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top