BY Aisoon Srikum
11 Sep 20 5:08 pm

ประธาน Ubisoft เผย ต่อจากนี้จะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัท แต่มันต้องใช้เวลา

6 Views

ในเรื่องของคุณภาพเกมนั้น Ubisoft ทำให้เราหมดห่วงไปได้นานมากแล้ว แม้บางเกมจะออกมาน่าผิดหวังไปบ้าง

แต่ถึงอย่างไรก็ตามชื่อของ Ubisoft ก็เป็นเบอร์ใหญ่ของวงการผลิตวิดีโอเกม แต่ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานี้ เหมือนว่าพวกเขาจะเจอมรสุมชุดใหญ่ ทั้งปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศและปัญหาต่าง ๆ อีกมากมาย

ในงาน Ubisoft Forward เมื่อวานนี้ ประธานของบริษัทอย่าง Yves Guillemot ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านวิดีโอพิเศษแยกต่างหาก ถึงแนวทางการปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัทหลังจากนี้

2 โปรแกรมแรกของบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่เหล่าบุคคลผู้ด้อยโอกาส และผู้หญิง โดยทางบริษัทจะคัดเลือกผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้มารับคำปรึกษาจากพนักงานระดับสูง เรียนรู้งานโดยตรงและอาจมีการมอบทุนการศึกษา เพื่อต่อยอดให้กับบุคคลผู้ด้อยโอกาส

อีกประเด็นหนึ่งคือ ภาพชูกำปั้นสีดำที่โผล่มาในเกมที่ทำให้ใครหลายคนมองว่ามันส่งผลกระทบต่อชาว Black Lives Matter ทางประธานก็ได้ออกมาแถลงจุดยืนกันอีกครั้งว่า “Ubisoft นั้น ยืนหยัดเพื่อความเท่าเทียมของทุกฝ่าย” และพวกเขาสนับสนุน Black Lives Matter อย่างเต็มที่

นอกจากนั้นยังมีการบริจาคให้กับ NAACP Legal Defense Fund ซึ่งเป็นองค์กรที่สนับสนุนสิทธิมนุษยชนด้วย

และที่สำคัญที่สุดคือประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศที่ทาง Yves เผยว่า แม้พนักงานเหล่านั้นจะถูกไล่ออก หรือลาออกไปทั้งหมดแล้ว แต่จุดเริ่มต้นของจริงจะต่อจากนี้ คือพวกเขาจะเข้มงวดและตรวจสอบให้มากขึ้น พร้อมกับบอกว่า กลุ่มบุคคลที่กระทำเรื่องเช่นนี้ ไม่รักษาคุณค่าของบริษัทและเขาก็ยอมรับว่าเขาล้มเหลว ไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนได้ และต่อจากนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของจริง

ต้องดูกันว่าทิศทางของ Ubisoft ต่อจากนี้จะถูกเปลี่ยนไปในทิศทางไหน ซึ่งมันเป็นวัฒนธรรมภายในองค์กร ถ้ามันดีขึ้น ก็อาจส่งผลให้เกมในอนาคตทำออกมาได้ดีขึ้นก็เป็นได้

Aisoon Srikum

Back to top