BY Zreast
17 Apr 22 11:02 pm

ประธาน Square Enix ย้ำแนวทางชัดเจน เตรียมมุ่งเป้าทำเกมแบบ Play to Earn ออกสู่ตลาด

3 Views

Yosuke Matsuda ประธาน Square Enix เปิดเผยผ่านสื่อ Yahoo Japan ย้ำแนวทางของบริษัทชัดเจน ว่าจะทำเกมแบบ Play to Earn ออกสู่ตลาดในอนาคตแน่นอน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Matsuda บอกว่าเกมในรูปแบบดั้งเดิมนั้น “ไม่เพียงพอ” อีกต่อไปแล้วที่จะทำให้บริษัทก้าวหน้า

“จนถึงตอนนี้ เกมส่วนใหญ่ของเรามันเป็นผลงานแบบสำเร็จที่ผู้เล่นได้เล่นเนื้อหาแล้วจบไป อย่างไรก็ตาม มันยังมีผู้เล่นบางกลุ่มที่อยากจะมีส่วนร่วมกับเกม เพื่อทำให้เกมน่าสนใจมากขึ้น โดยสร้างวิธีการแบบใหม่ ๆ ในการเล่นเกมขึ้นมา”

“ในอนาคต เราจะใช้พลังจากผู้เล่นเหล่านี้ สร้างสรรค์เกมที่จะมีวิวัฒนาการตลอดเวลา”

“และเราก็จะมอบสิ่งจูงใจเพื่อให้พวกเขาได้มีส่วนร่วม โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้เกิดเนื้อหาใหม่ ๆ จากไอเดียของคนเล่นเกมขึ้นมาด้วย”

คุณ Matsuda กำลังพูดถึงจุดได้เปรียบของเกมบน Blockchain ที่ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์ผลงาน NFT ของตัวเองที่มีความจำเพาะขึ้นมาได้ ตัวอย่างเช่นเกม The Sandbox ที่ก่อให้เกิดเป็นอาชีพสาย Creator สร้างสรรค์โมเดลตัวละครและสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ และช่วยทำให้เกมมีความหลากหลายมากขึ้น

นอกจากนี้ เขาก็ยังเชื่อว่าเทคโนโลยีดังกล่าว จะมีศักยภาพทำให้ตัวเกมสามารถดำรงอยู่ด้วยตัวเองได้ ผ่านแนวคิดแบบ Play to Earn

“ผมตระหนักถึงกลุ่มผู้เล่นที่อยากจะเล่นเพื่อความสนุก และนั่นก็เป็นผู้เล่นส่วนใหญ่ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผมก็เชื่อว่ามีคนอยู่ไม่น้อยทีเดียวที่อยากจะ ‘เล่นเพื่อสนับสนุน’ ตัวเกม โดยทำให้เกมนั้น ๆ มีความน่าสนใจมากขึ้น”

ทั้งนี้คุณ Matsuda ก็ยังไม่ได้เปิดเผยชัดเจน ว่าแนวทาง Play to Earn ของ Square Enix จะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ก็คาดว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัวผลงานในลักษณะดังกล่าวออกมาไม่นานเกินรอ

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top