BY StolenHeart
3 Jul 18 1:53 am

ประธาน Sony ฝั่งตะวันตกมั่นใจ ว่าเป็นหนึ่งเดียวที่สามารถสร้างเกมระดับ AAA ได้จากทั้ง 3 ภูมิภาค

8 Views

ยังคงมั่นใจในศักยภาพของเครื่องเกมค่ายตนเองอย่างเปี่ยมล้น

แม้ในช่วงที่ผ่านมา Sony จะโดนรุมกระหน่ำจากเรื่องการเล่นเกม Cross Platform ในทุกสารทิศ แต่พวกเขาก็ยังคงมั่นใจในศักยภาพของเครื่องคอนโซลในเครือของเขาอยู่ ซึ่งในงานสัมมนา Gamelab ที่ผ่านมา ประธาน Sony ฝั่งตะวันตกก็ยังมั่นใจว่าพวกเขาคือค่ายเกมเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถสร้างเกมระดับ AAA ได้พร้อมกันจากในสามภูมิภาค ยุโรป เอเชียและอเมริกา

คุณ Shawn Layden CEO และประธานของ Sony Interactive Entertainment ฝั่งอเมริกา ได้อธิบายเอาไว้ในงานสัมมนาดังนี้

“ผมคิดว่าเรื่องนี้มีหลายสาเหตุครับ คุณอาจจะไม่รู้ว่าโครงสร้างของสตูดิโอในเครือของเราที่พาคุณไปรู้จักเกม Gran Turismo นั้นก็คือสตูดิโอเดียวกับที่พาคุณไปพบกับ The Last of Us, Horizon Zero Dawn ปละ Detroit : Become Human และเร็วๆนี้เราก็จะมี Spider-Man อีกด้วย”

“พวกเรามี 13 สตูดิโอทั่วโลกที่กำลังพัฒนาเกมใหม่ๆอยู่ในเวลานี้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้โครงสร้างของนั้นมีรูปแบบเฉพาะตัวนิดหน่อย และผมขอท้าทุกคนให้มาเถียงกับผมได้เลย ว่าด้วยโครงสร้างของสตูดิโอที่เราวางไว้ ทำให้เราสามารถเข็นเกมระดับ AAA จากทั้งสามภูมิภาคให้ออกมาได้ ไม่ว่าจะทั้งจากญี่ปุ่น อเมริกาและยุโรป นั้นทำให้ผมคิดว่าเราได้รับพลังบางอย่าง อำนาจบางอย่างกลับมา ถึงในภาพกว้างๆของตลาดและเกมเมอร์จะมองแบบนั้น แต่นั้นก็คือผลดีแก่ทุกทีมพัฒนาจากการที่เรามีบุคลากรในเครือมากถึง 2,500 – 3,000 คน และเรายังมีหุ้นส่วนที่ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดอีกมากมาย เช่น Insominac ใช่ครับ ผมนี่ดันเกม Spider-Man มากเลย หรืออย่าง Quantic Dream หรือ Supermassive ที่ช่วยให้เราแผ่ขยายตลาดออกไปได้กว้างไกลมากๆ”

เห็นได้ชัดว่าทาง Sony ญังคงมั่นใจในศักยภาพของทีมงานและสตูดิโอในเครือย่างมากเช่นเคย ซึ่งในปีนี้ก็เปิดตัวมาด้วย God of War จากทีม Santa Monica ที่ไปได้สวยมากในปีนี้ และนอกจากนั้นทาง Sony ยังบอกอีกว่าพวกเขายังมีเกมอีกหลายเกมที่ยังไม่ได้เปิดตัวในเวลานี้  แต่จะมาเปิดตัวในอื่นๆที่เหลืออยู่ในปีนี้หรือ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top