BY StolenHeart
6 Jan 19 12:54 am

ประธาน Pokemon Company เผย การสร้างเกมลงเครื่อง Nintendo Switch ยากกว่าที่คาดไว้

2 Views

แม้ดูเผิน ๆ เครื่อง Nintendo Switch จะเป็นเครื่องคอนโซลที่มีเกมเล่นง่าย ๆ สบาย ๆ อยู่เต็มไปหมด แต่ก็มีความท้าทายฝีมือผู้เล่นอยู่ด้านใน ซึ่งความท้าทายนี้ไม่ได้ถูกจำกัดเพียงแค่ตัวผู้เล่นเท่านั้น ทีมพัฒนาเกมเองก็ต้องประสบกับเรื่องนี้เช่นกัน โดย CEO ของ Pokemon Company เองก็ต้องประสบความยากลำบากในการพัฒนาเกมลงบนเครื่อง Nintendo Switch ด้วยเช่นกัน

จากบทสัมภาษณ์ CEO ของ Pokemon Company คุณ Tsunekazu Ishihara ในเว็บไซด์ DIME ของญี่ปุ่น เกี่ยวกับเรื่องราวในการพัฒนาเกมซีรีส์ Pokemon ซึ่งไม่กี่เดือนก่อนนั้น Pokemon Let’s Go Pikachu/Eevee ก็เพิ่งจำหน่ายไป  และก็มีแฟน ๆ พูดถึงมันอย่างมากมายในหลายแง่ ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือการที่เขาบอกว่าการพัฒนาเกมให้กับเครื่อง Nintendo Switch นั้น “ยากกว่าที่คาดไว้มากนัก” ซึ่งเขาได้พูดติดตลกว่ายากกว่าการพัฒนาเกมให้กับเครื่องอื่น ๆ ของ Nintendo มากถึงห้าเท่าด้วยกันเมื่อเทียบกับเครื่องมือถืออื่น ๆ ของ Nintendo

Tsunekazu Ishihara CEO ของ Pokemon Company

แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็สามารถสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้กับ Pokemon Let’s Go ภาคนี้ออกมาได้ จากโหมดการเล่นถึงสามแบบคือ TV Mode, Handheld Mode และ Tabletop Mode ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Pokemon Let’s Go ทั้งสองภาควางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch แล้ววันนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top