BY Aisoon Srikum
23 Nov 20 10:40 am

ประธาน PlayStation กล่าวว่า การผลิตเกม AAA IP ใหม่ออกสู่ตลาดมีความเสี่ยงที่สูงมากในปัจจุบัน

7 Views

ช่วง 1-2 ปีมานี้ เราจะเห็นได้ว่ามีหลายเกมที่ยอดนิยมในอดีตได้รับการนำมาปัดฝุ่นใหม่

ไม่ว่าจะเป็นการ Remaster / Remake จนหลายคนอยากเห็นเกมใหม่ ๆ ที่สร้างใหม่โดยเฉพาะกันบ้าง แต่ประธานของ PlayStation ออกมาเผยว่า การผลิตเกม AAA IP ใหม่ออกสู่ตลาดในปัจจุบันนั้น มันมีความเสี่ยงสูงมาก

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง GQ – Jim Ryan CEO ของ Sony Interactive Entertainment กล่าวว่า ในการผลิตเกม AAA IP ใหม่ออกสู่ตลาดในปัจจุบันนั้นมีความเสี่ยงสูง เพราะมันต้องใช้เงินลงทุน และมีค่าใช้จ่ายสูงมากในการทำสิ่งเหล่านี้

เราลงทุนไปมากมายตลอดการสร้างผลงานบน PS4 มากเกินกว่าที่หลายคนจะนึกถึง เราซื้อกิจการของ Insomniac Games ตอนนี้เรากำลังสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมและเราจะยังคงวางแผนสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมต่อไป

  • Jim Ryan CEO ของ Sony Interactive Entertainment

Jim Ryan ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในการเปิดตัวหรือลงทุนพัฒนาเกมแต่ละเกมนั้น ใช้เงินมากกว่า 100 ล้าน $ แต่อย่างไรก็ตาม สองเกมในนั้นอย่าง Horizon Zero Dawn และ Ghost of Tsushima ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง

และทางแม้จะบอกว่าเป็นความเสี่ยงที่สูงมาก แต่ Sony จะไม่ขัดขวางการสร้างสรรค์เกม IP ใหม่ ส่วนหนึ่งจากการประสบความสำเร็จของ Ghost of Tsushima ที่ทำได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

อนาคตเราอาจจะได้เห็นเกม IP ใหม่จาก Sony อีกแน่นอน โดยเฉพาะต่อจากนี้ที่จะถือว่าวงการเกมเข้าสู่ยุคของ Next-Gen อย่างเป็นทางการ หลังการมาถึงของ PS5 และ XBOX Series X/S

Aisoon Srikum

Back to top