BY StolenHeart
7 Jul 19 4:50 pm

ประธาน Nintendo เผย เทคโนโลยี Streaming คือสิ่งที่ต้องจับตามองในอนาคต

4 Views

เรียกได้ว่าในเวลานี้ เทคโนโลยีการให้บริการเกมแบบ Streaming นั้นเริ่มได้รับความสนใจจากทั้งผู้เล่นและผู้พัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงมาในสนามของ Google อย่าง Stadia ที่ดึงความสนใจอย่างมาก และแม้แต่ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Nintendo เองก็จับตาดุเทคโนโลยีนี้อย่างใกล้ชิดเช่นกัน

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดยตรงจากประธานของ Nintendo คุณ Shuntaro Furukawa ที่ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ในการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อไม่กี่วันก่อน ว่าเทคโนโลยี Cloud Gaming ต่าง ๆ นั้นคือสิ่งที่ต้องจับตามากที่สุดในยุคนี้

“ในขณะที่เราไม่ได้คาดฝันว่าเกมทุกเกมจะเป็นเกมแบบ Cloud ทั้งหมดในอนาคตข้างหน้า เทคโนโลยีก็ก้าวหน้าไปจากเดิมเรื่อย ๆ เราได้เห็นอนาคตที่ Cloud และ Streaming ปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับผู้บริโภคมากขึ้น เราต้องติดตามและเปลี่ยนแปลงภาวะแวดล้อมนี้ เหมือนคำกล่าวที่ว่า ถ้าหากวงการเกมมีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตในวงกว้างขึ้น มันก็เป็นการเพิ่มโอกาสให้เราได้เพิ่มพูนประสิทธิภาพการพัฒนาของ Software และ Hardware ให้สูงขึ้น เพื่อเข้าถึงผู้คนจากทั่วโลกได้มากขึ้นด้วยความบันเทิงแบบเฉพาะที่ทาง Nintendo มอบให้ได้”

นอกจากคำพูดโดยตรงจากประธานของ Nintendo แล้ว Shigeru Miyamoto นักสร้างเกมระดับตำนานจาก Nintendo เองก็เห็นด้วยในเรื่องนี้ ว่าเทคโนโลยี Cloud Gaming จะเปิดกว้างมากขึ้นในอนาคต รวมไปถึงเข้าถึงได้ง่ายขึ้นอย่างมากเช่นกัน

“ผมไม่สงสัยเลยว่าการสร้างความสนุกของเกมจะดำเนินต่อไป ไม่ว่ามันจะเล่นด้วยเครื่องเกมหรือผ่าน Cloud ก็ตาม” คุณ Shigeru เผย “พวกเราเชื่อว่านี่คือสิ่งสำคัญที่ให้การผลักดันเทคโนโลยีเพื่อสร้างความบันเทิงในรูปแบบเฉพาะที่ทาง Nintendo ทำได้ออกมา”

แม่ในตอนนี้ทาง Nintendo จะยังไม่มีการให้บริการแบบ Cloud Gaming ออกมา เหมือนกับทาง Google หรือ Sony ที่มี PlayStation Now ออกมา แต่เชื่อได้ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการเคลื่อนไหวจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่เจ้านี้ในอนาคตอย่างแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top