BY Zreast
19 Jun 21 5:55 pm

ประธาน Nintendo เผย บริษัทยังคงมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต่อไป และจะเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่เมื่อถึงเวลาอันควร

8 Views

หลังจากที่งาน E3 ที่ผ่านมา ไม่มีเซอร์ไพรส์ใด ๆ เกี่ยวกับเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่เผยมาให้ทราบ ล่าสุด Doug Bowser ประธาน Nintendo ฝั่งอเมริกา ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง The Washington Post เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมแล้ว

Bowser กล่าวถึงข่าวลือของ “Switch Pro” ที่รายงานมาจากสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ไว้ว่า

“เรากำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงวิธีจะทำให้เทคโนโลยีเหล่านี้เพิ่มพูนประสบการณ์การเล่นเกมได้ โดยไม่ใช่แค่ใส่มาเพื่อให้รู้ว่ามีแล้วเท่านั้น”

“เทคโนโลยีเหล่านี้จะมาช่วยเหลือเราได้ในด้านไหน ? จะใช้กับฮาร์ดแวร์หรือแพลตฟอร์มที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันได้ไหม ? หรือต้องรอรุ่นถัดไปเลย ? แล้วอะไรคือประสบการณ์การเล่นเกมที่เหมาะสม ? เรื่องพวกนี้เรายังคงต้องมองหาคำตอบกันต่อไป”

แม้จะดูเหมือนว่าเขาเลี่ยงคำถามไปเล็กน้อย แต่ทางสื่อ The Washington Post ก็รายงานไว้ในภาพรวมว่า Bowser พอใจกับความสำเร็จของ Nintendo Switch มาก และ “ฮาร์ดแวร์ใหม่” จะถูกเปิดตัวออกมาเมื่อถึงเวลาอันควรแล้ว

การให้สัมภาษณ์แบบอ้อม ๆ ของ Bowser มีความสอดคล้องกับที่ประธาน Shuntaro Furukawa แถลงข่าวไว้กับสื่อญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ โดยเขาถูกถามถึงเรื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน และบอกกลับมาเพียงว่าบริษัทกำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยอยากให้อยู่ในราคาที่ผู้บริโภคเอื้อมถึงได้

ปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่ชัดเจนออกมาจากฝั่ง Nintendo และหากว่า “เทคโนโลยีใหม่” ที่ทางบริษัทกำลังมองหาอยู่นี้ จะถูกนำมาใช้กับ Switch รุ่นถัดไปจริง ๆ ก็คาดว่าเราจะยังคงต้องรอการเปิดตัวเครื่องกันไปอีกสักระยะเลยทีเดียว

ที่มา : The Washington Post

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top