BY Zreast
11 Apr 21 9:13 pm

ประธาน Nintendo เผย บริษัทจะโฟกัสกับการทำเกมซีรีส์ใหม่ และมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย

3 Views

Shuntaro Furukawa ประธานของ Nintendo แถลงกับสื่อใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Nikkei เกี่ยวกับอนาคตของบริษัทอยู่หลายประการ และเปิดเผยว่าต้องการที่จะทำ IP ใหม่ ๆ ออกมาให้เยอะขึ้น

Furukawa บอกว่าเขาตระหนักถึงความโหดหินในแวดวงอุตสาหกรรมเกมอย่างดี ดังนั้น Nintendo จะต้องมองหาไอเดียและคอนเซปต์ใหม่เพื่อให้ทันกับความต้องการของตลาดอยู่เรื่อย ๆ

“เมื่อเราได้ใช้เวลามากขึ้นจากการต้องทำงานอยู่ที่บ้าน, ก็กลายเป็นว่าเราเสียนิสัยกว่าเดิม กับการเลือกสื่อบันเทิงให้ตัวเอง ยิ่งสำหรับคนที่มีเวลาว่างจำกัด เกมนั้น ๆ ก็จะต้องออกมาน่าสนใจจริง ๆ จึงทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงมาก และเราจะไม่ประมาทกับมัน”

“บริษัทกำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ และวิจัยถึงสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ได้ต่อไป เราจะไม่ทำแค่เพียงซีรีส์อย่าง Mario และ Zelda ออกมาเท่านั้นแล้ว แต่ยังมุ่งเป้าที่จะผลิตผลงานเกมใหม่ ๆ ออกมาอีกด้วย”

ขณะที่เมื่อ Furukawa ถูกถามถึงเรื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ เขาก็บอกกลับมาเพียงว่าบริษัทกำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่ โดยอยากจะให้มันอยู่ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“เรากำลังคิดถึงไอเดียสำหรับคอนโซลตัวใหม่อยู่เรื่อย ๆ แต่ส่วนใหญ่มันก็ทำออกมาจริงได้ยาก ด้วยเรื่องของค่าใช้จ่ายและข้อจำกัดในด้านเทคโนโลยี เราทุ่มเททรัพยากรไปเยอะมาก เพื่อที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ และทำให้ไอเดียเหล่านี้กลายเป็นจริงให้ได้ในอนาคต”

ที่มา : Nikkei via MyNintendoNews

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top