BY KKMTC
4 Oct 18 11:54 am

ประธาน Nintendo อเมริกา ลั่น! Sony กับ Microsoft ไม่ใช่คู่แข่งของบริษัท

1 Views

Nintendo เป็นบริษัทที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครที่ทำให้ทั้งเกมเมอร์กับวงการเกมต้องช็อกโลกมาแล้วหลายครั้งด้วยนวัตกรรมที่แปลกใหม่ (ล่าสุดคือ Nintendo Labo) เพราะประธาน Nintendo of America ได้ให้สัมภาษณ์ว่า Sony กับ Microsoft ไม่ใช่คู่แข่งของบริษัท

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ Ars Technica ผ่านคุณ Reggie Fils-Aime ตำแหน่งประธานและ CEO แห่ง Nintendo of America ได้กล่าวถึงแนวทางกับแนวคิดต่อวงการอุตสาหกรรมเกม ว่าเขาต้องมุ่งมั่นแข่งขันกับเอาใจลูกค้ากับนวัตกรรมเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมกล่าวว่าสำหรับเขาคู่แข่งคนไม่ใช่ Sony PlayStation กับ Microsoft Xbox เพราะบริษัท Nintendo ได้กำหนดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว

วันเวลาของพวกเขา [ลูกค้า] ทุกคนต้องการ คือเวลาที่รู้สึกสนุกสนานครับ
และสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ผมทำได้สำเร็จมาโดยตลอดในทุกวินาที ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่คุณได้เวลากับการโต้คลื่น ดูภาพยนตร์ ชมการออกอากาศของพวกเรา นั้นเป็นความบันเทิงที่พวกเราทำสำเร็จ
สำหรับคู่แข่งสำหรับผมมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ ใหญ่กว่าที่ต้องพิชิตคู่แข่งในตลาดเกมอย่าง Sony และ Microsoft ซะอีก

ถ้าเมื่อผมต้องทำแบบนั้น ผมจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ มีนวัตกรรมสุดล้ำเพื่อที่จะเอาชนะในศึกสงครามครั้งนี้ครับ

Reggie Fils-Aime

– Reggie Fils-Aime (ประธานและ CEO แห่ง Nintendo of America)

ก่อนหน้านี้เขาเคยได้บอกว่าผลิตภัณฑ์ Nintendo Switch ไม่สามารถสู้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ PlayStation 4 และ Xbox One แต่เป็นอีกเครื่องคอนโซลที่มียอดขายประสบความสำเร็จทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นมีมียอดขายเยอะสูงถึง 5 ล้านชุดซึ่งเกือบจะเทียบเท่ากับ PS4 ภายในโซนญี่ปุ่นที่มียอดขาย 7 ล้านชุด

ก็ถือว่าเป็นการประกาศศักดิ์ดาถึงแนวทางของบริษัท Nintendo ที่เชื่อว่า ‘ลูกค้าและนวัตกรรมต้องมาก่อน’ และไม่แข่งขันกับตลาดคอนโซลรุ่นพ่ออย่าง PlayStation กับ Xbox ซึ่งก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเพราะบริษัท Nintendo อาจจะอยู่นอกสายตาเกมเมอร์บางประเภท แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เป็นเครื่องเกมที่มักจะนำเสนอที่ให้ร้องว้าว มีเอกลักษณ์ที่น่าจับต้อง และมีลูกเล่นนวัตกรรมที่แปลกใหม่อยู่เสมอครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top