BY BOM
29 Oct 18 11:17 pm

ประธาน Bethesda เผยอยากเห็นสงครามแพลตฟอร์มจบลง

1 Views

ในยุคปัจจุบันแพลตฟอร์มในการเล่นเกมของบรรดาเหล่าเกมเมอร์นั้นเรียกได้ว่ามีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น PC, Console หรือแม้กระทั่งมือถือ แต่แล้วด้วยการแบ่งแยกนี้เอง ทำให้แต่ละเกมต่างที่จะต้องเล่นแยกกันไม่สามารถเล่นร่วมกันได้

จากการรายงานของเว็บ Gamespot ที่ได้คำพูดของประธานของ Bethesda คุณ Pete Hines ที่ได้กล่าวในงาน PAX ว่า เขามองว่าอุตสาหกรรมเกมจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกันหากว่าเรามองข้ามเรื่องของความเป็น Exclusive ออกไป โดยเขาได้ให้ความคิดเห็นเปรียบวงการเกมกับวงการภาพยนตร์ว่าไม่มีใครที่จะซื้อแผ่น DVD หรือ Blue – ray แล้วกังวลว่าเครื่องจะอ่านแผ่นไม่ได้ เขาอยากให้วงการเกมนำโมดลนี้มาใช้ เขายังได้ให้ความคิดเห็นอีกว่า ยุคสมัยนี้ควรที่จะเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้แล้ว ไม่ควรจะกำหนดว่าแพลตฟอร์มไหนเล่นกับใคร เพราะบางครั้งเกมเมอร์อาจจะสะดวกไม่เท่ากัน อีกความก้าวหน้าของเกมก็ควรที่จะสามารถโอนข้ามแพลตฟอร์มได้

Pete Hines

ผมมองว่าการทำให้เกมเข้าถึงผู้เล่นทุกคนเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าเพราะว่านั่นเป็นสิ่งที่คุณจะได้จากผู้เล่นมากที่สุด ยิ่งเข้าถึงคนเยอะทางผู้พัฒนาก็จะได้เงินจากการขายเกมเพิ่มขึ้น ได้ขยายฐานแฟน ๆ อีกด้วย

สำหรับความเห็นของผู้เขียนแล้วเรื่องนี้สำหรับ Bethesda การที่สงครามแพลตฟอร์มจบลงนั้นเป็นเรื่องดีสำหรับพวกเขา เพราะว่าเกมใหม่ ๆ ของพวกเขาอย่าง Fallout 76 และ Doom Eternal ต่างก็มีโหมด Multiplayer เป็นจุดเด่น หากเล่นข้ามกันได้ย่อมเป็นจุดดีสำหรับเกมจากค่ายของพวกเขา

สิ่งที่ Pete Hines กล่าวนั้น แม้ว่าจะยากมากที่หลาย ๆ ค่ายจะยอมให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างอิสระ เพราะว่าผู้เล่นแต่ละกลุ่มค่อนข้างต่างกันมากทีเดียว ต้องรอดูว่าเรื่องนี้จะสามารถเป็นจริงได้แค่ไหน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top