BY KKMTC
30 Jan 19 12:51 pm

ประธานโอลิมปิกแห่งเยอรมนี ลั่น! กีฬา Esports ไม่มีตัวตนอยู่จริง

2 Views

ถึงแม้ว่าเกมกีฬา Esports ในปัจจุบันเริ่มเป็นที่ยอมรับในสังคมมากขึ้น อย่างล่าสุดที่ ประเทศฟิลิปปินส์เตรียมบรรจุ Esports ลงใน SEA Games 2019 และ ประเทศอินโดนิเซียบรรจุกีฬา Esports เป็นหนึ่งใน Malaysian Sports Games แต่ไม่ใช่ทุกประเทศจะเปิดอกเปิดใจให้กับกีฬาชนิดนี้ ล่าสุด ประธานโอลิมปิกแห่งเยอรมนีบอกว่า กีฬา Esports ไม่มีตัวตนอยู่จริง

อ้างอิงจาก PCGamer – Alfons Hörmann ประธานสหพันธ์โอลิมปิกแห่งเยอรมนี (DOSB) แสดงความคิดเห็นและสัมภาษณ์ผ่าน Faz.net กล่าวว่าไม่เห็นด้วยกับกีฬา Esports ที่จะต้องบรรจุลงเป็นกีฬาโอลิมปิก พร้อมกับบอกว่ากีฬา Esports ไม่มีอยู่ในพจนานุกรมของเขา

“Esport ไม่มีตัวตนอยู่จริง และจะไม่ถูกบรรจุลงโปรแกรมกีฬาโอลิมปิกอย่างแน่นอน”

ซึ่งคอมเม้นท์ของเขา มีความสอดคล้องกับคุณ Peter Beuth รัฐมนตรีกระทรวงภายในประเทศและการกีฬาแห่งรัฐเฮสส์ของเยอรมนี ที่เขาเคยเทียบเกมกีฬา Esports เป็นเปรียบเสมือนการนั่งถักไหมพรมแล้วก็มานั่งอัดเสียงหรือวิดีโอ รวมถึงคัดค้านนโยบายของรัฐบาลที่กำลังส่งแรงสนับสนุนให้ Esports เป็นกีฬาโอลิมปิกอย่างมาก

เขาเคยกล่าวว่า “ไอเดียเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมอิเล็กทรอนิกส์คือการตำพริกละลายแม่น้ำ ผมคิดว่าความคิดนี้มันไร้สาระสิ้นดี” พร้อมกล่าวว่าควรหยุดใช้คำว่า Esports ซะที เพราะมันไม่มีอะไรเกี่ยวกับคำว่า “กีฬา” แม้แต่นิดเดียว

ESport

แต่ถ้าย้อนกลับไปช่วงปลายปี 2018 หน่วยงาน DOSB ได้เผยเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับองค์ประกอบและข้อจำกัดของกีฬาโอลิมปิกกล่าวเกี่ยวกับกีฬา Esports ว่าการจำลองกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (หรือกีฬาเสมือนจริง) มีความสำคัญต่อการพัฒนาเกมกีฬาต่าง ๆ ในชีวิตจริง และช่วยพัฒนาองค์กรกีฬาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากข่าวนี้ได้เผยแพร่ออกมา เป็นการแสดงให้เห็นว่ายังมีรัฐบาลเยอรมนีอีกหลายคนไม่เห็นด้วยและยังไม่พร้อมที่กีฬา Esports จะบรรจุลงกีฬาโอลิมปิกซะเท่าไหร่นัก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top