BY KKMTC
7 Sep 18 12:06 pm

Malaysian Sports Games บรรจุกีฬา eSports เป็นกีฬาทางการ

10 Views

ข่าวน่ายินดีสำหรับสาวกผู้หลงไหลติดตาม eSports เพราะล่าสุดทางประเทศมาเลเซีย ได้บรรจุกีฬา eSports ลงรายการแข่งขันกีฬาระดับประเทศในอีเว้นท์ SUKMA หรือ Malaysian Games อย่างเป็นทางการ โดยจะมีเกม FIFA, PES และ Mobile Legends

อ้างอิงจากจากเว็บไซต์ IGN SEA รัฐมนตรีการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ณ รัฐเปรัก คุณ YB Howard Lee Chuan How ได้ทำงานจับมือร่วมกับคณะกรรมการ SUKMA แล้วเสนอ eSports มาใช้เข้าร่วมการแข่งขันอีเว้นท์กีฬาระดับประเทศ โดยใช้ชื่ออีเว้นท์การแข่งขันว่า “eSports Experience”  เพื่อสร้างความหวังให้แก่วงการเกม eSports ได้สามารถรวมตัวเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ทุกคนยอมรับในอนาคต

โดยรายการแข่งขัน eSports Experience ในครั้งนี้จะประกอบไปด้วยเกม 3 รายการ อย่าง FIFA, Pro Evolution Soccer และ Mobile Legends: Bang Bang ซึ่งทางคณะกรรมการ SUKMA จะรับเชิญผู้มีเกียรติเป็นโปรเกมเมอร์ในประเทศมาเลเซีย มาแข่งขันร่วมกัน โดยจะมีตารางเวลาการแข่งขันอยู่วันที่ 21 – 22 กันยายน 2018 ในรัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย

YB Howard Lee Chuan

YB Howard Lee Chuan ประกาศแถลงการณ์เกี่ยวกับอีเว้นท์ Esports Experience

โดยโปรเกมเมอร์เชื้อชาติมาเลเซียที่เข้าร่วมการแข่งขัน eSports Experience มีดังนี้

Mobile Legends: Honor.Mysterious Assassins
FIFA: Boon Shin ‘Shige’ Lim และ Amirul ‘AmTuah’ Afandi
PES: Mohamad NorHaikal ‘alpha_gaming07’ bin Mohamad Noh และ Muhamad Khairul ‘hanglejen’ bin Abdul Aziz

AGES 2016

AGES งานแข่งขัน Esport ระดับ ASEAN ที่จัดขึ้นในปี 2016

และที่พิเศษกว่านี้ คุณ YB Syed Saddiq Syed Abdul Rahman หนึ่งในสมาชิกรัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬา ได้เข้ามามีส่วนรวมในอีเว้นท์ครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงตัวเป็นแรงสนับสนุนที่จะผลักดันวงการ eSports ได้ประเทศให้ประจักษ์ให้เห็นถึงความสำคัญของกีฬาชนิดนี้ และคุณ Howard Lee เองก็มีแผนว่าจะจัดตั้งองค์กรที่มีชื่อรู้จักในนาม “กระทรวง eSports แห่งรัฐเปรัก” ในอนาคตเช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top