BY KKMTC
20 Nov 23 3:46 pm

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดแถลงการณ์แสดงความยินดีต่อทีม T1 ที่ชนะการแข่งขัน LoL Worlds 2023

60 Views

Yoon Suk Yeol ประธานาธิบดีแห่งประเทศเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีต่อทีม T1 ที่สามารถเอาชนะ และเป็นแชมเปี้ยนในการแข่งขัน LoL Worlds 2023 หรือการแข่งเกม League of Legends ระดับโลกอย่างเป็นทางการ

“ถึงผู้เล่น T1

ผมขอแสดงความยินดีต่อทุกท่านที่สามารถเอาชนะการแข่งขันระดับ World Championship ในรอบ 7 ปี และเป็นชัยชนะในรอบที่ 4

ใน Hangzhou Asian Games ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Esports ถูกบรรจุเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ ได้ผู้เข้าแข่งขันชาวเกาหลีใต้ที่คว้าเหรียญรางวัลมาทั้งหมด 4 เหรียญ แล้วความสำเร็จล่าสุดที่ [T1] ได้ชนะการแข่งขัน Worlds ก็เป็นอีกครั้งที่ทำให้เกาหลีใต้มีชื่อเสียงในฐานะประเทศแถวหน้าในด้านกีฬา Esports

Lee Sang-hyeok (Faker), Choi Woo-je (Zeus), Moon Hyeon-jun (Oner), Lee Min-hyeong (Gumayusi), Ryu Min-seok (Keria) ฉากที่ผู้เล่นทั้งห้าคนมารวมตัวกันเป็นทีม ได้นำมาซึ่งความสนุกสนานต่อทุกคน และเกิดการกระตุ้นต่อชาวเกาหลีใต้ กับผู้คนทั่วโลก

ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้อุตสาหกรรมวิดีโอเกมในประเทศสามารถแข่งขันได้ทั่วโลก และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ในระดับสากล ผมขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น T1 อีกครั้งสำหรับการชนะเลิศครั้งนี้

20 พฤศจิกายน 2023, ประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้, Yoon Suk Yeol”

เมื่อคืนของวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีม T1 สามารถคว้าแชมป์ชนะเลิศในการแข่งขัน LoL Worlds 2023 อย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยการเอาชนะทีม Weibo Gaming ในคะแนน 3-0

ชัยชนะของ T1 ใน LoL Worlds 2023 ถือเป็นหนึ่งในโมเมนต์ประวัติศาสตร์ของวงการ Esports เพราะถือเป็นการ Comeback อีกครั้งของ T1 ที่สามารถเอาชนะการแข่งขัน LoL ระดับโลกในรอบ 7 ปี

LoL Worlds 2023

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของ LoL Worlds เพราะ Riot Games คอนเฟิร์มแล้วว่าการแข่งขัน LoL Worlds รอบถัดไปในปี 2024 จะจัดการแข่งขันรอบ Final ที่ O2 Arena, กรุงลอนดอน, ประเทศอังกฤษ ใครที่ติดตามวงการ Esports อย่างใกล้ชิด ก็เตรียมตัวรอข้อมูลข่าวสารในอนาคตกันได้เลย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top