BY BOM
24 Jul 18 11:43 am

บุกจีนเต็มตัว ! PUBG Corp ตั้งสำนักงานในประเทศจีนแล้ว

6 Views

ก้าวสำคัญของ PUBG Corp

ประเทศจีนในตอนนี้คือตลาดที่ใหญ่ตลาดหนึ่งของโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรม เทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสหกรรมเกมที่ใหญ่ติดอันดับโลก ทำให้หลาย ๆ บริษัทเริ่มไปเปิดสำนักงานเกมในประเทศจีนมากขึ้น  ซึ่งคราวนี้เป็นบริษัทผู้บริการเกม Battle Royale ระดับโลก PUBG Corp เจ้าของเกม Player Unknown’s Battleground

ทาง PUBG Corp ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะตั้งสำนักงานในเมืองเซี่ยงไฮ ในชื่อ Grade (Shanghai) Network Technology Co., Ltd. (品级(上海)网络科技有限公司) ก่อตั้งโดย CEO ของ PUBG Corp คุณ Kim Changhan ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านเหรียญฯ 

จุดมุ่งหมายของการเปิดสำนักงานในจีนนั้นไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่หากจะให้คาดเดาคงเป็นการที่คู่แข่งระดับโลกอย่างเกม Fortnite บุกได้เข้าสู่ตลาดประเทศจีนมากขึ้น อีกทั้งยังจัดงบถึง 15 ล้านเหรียญในการสนับสนุน eSports อีกด้วย จากข่าวนี้ ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากการที่บริษัทตั้งเพื่อที่จะสามารถทำงานร่วมกับ tencent ได้อย่างเพื่อพัฒนาเกมได้ดีขึ้นและเหมาะสมกับคนจีนมากกว่าเดิม

PUBG

ต้องจับตากันต่อไปว่าการก่อตั้งสำนักงานในประเทศจีนครั้งนี้จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกับเกม PUBG หรือ PUBG Corp อย่างไร มากน้อยแค่ไหนคงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา:mmoculture.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top