BY BabeElena
27 Jan 19 8:36 pm

บั๊กใหม่ของ Minecraft ทำให้ผู้เล่นสามารถทำการไต่กำแพงได้

4 Views

ถึงแม้เวลาจะผ่านไปเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมีอัพเดทใหม่ออกมาเรื่อย ๆ สำหรับ Minecraft ที่ตอนนี้ได้อยู่ภายใต้ร่มเงาของ Microsoft เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในขณะนี้ตัวเกมก็ได้อยู่ระหว่างการพัฒนาแพทซ์ 1.14 ที่จะอัพเดทภายในต้นปี 2019 พร้อมกับได้มีการปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่นสำหรับให้ผู้เล่นได้ลองทดสอบระบบหรือที่แฟน ๆ รู้จักกันดีในชื่อของ “Snapshot”

จนมาถึง Snapshot เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง 19w04a ตัวเกมกลับเกิดมีบั๊กแปลก ๆ ขึ้นมาที่ทำให้ตัวผู้เล่นสามารถทำการไต่กำแพงได้ โดยบั๊กตัวนี้ก็ได้ถูกค้นพบโดย NatalieZem สมาชิก Reddit และหนึ่งในผู้เล่นที่ได้ทดสอบตัวเกม โดยอาการของบั๊กนี้จะทำให้ตัวละครของเราสามารถเดินชิดกำแพงและเดินไปต่อได้ทั้ง ๆ ที่ใต้เท้าเป็นเพียงแค่อากาศ (ไม่ใช่ Barrier) เรียกได้ว่าเป็นบั๊กที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้เล่นมิใช่น้อยเลยทีเดียว

 

 

ข้อสันนิษฐานของผู้เล่นได้กล่าวไว้ว่าเจ้าบั๊กตัวนี้อาจจะเกิดจากผลพวงของบั๊กโค้ดเนม MC-142913 ที่ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถกดกระโดดระหว่างทำการวางบล็อกได้ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ อย่างไรก็ตามบั๊กตัวนี้ก็ถูกแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วใน 19w04b เพียงแต่ไม่ชัวร์ว่าบั๊กไต่กำแพงนี้หายไปหรือยัง อย่างไรก็ดีทุก ๆ อย่างก็เกิดขึ้นในส่วนของเวอร์ชั่น Snapshot ที่ปล่อยให้ผู้เล่นได้ทดสอบ ไม่ได้เป็นแพทซ์จริง ๆ ที่จะอัพเดทกัน เพราะฉะนั้นอุ่นใจกันได้ว่าแพทซ์ 1.14 ตัวเต็มจะไม่มีอะไรแปลก ๆ แบบนี้แน่นอนครับ

SHARE

BabeElena

Back to top