BY KKMTC
1 Oct 19 5:52 pm

บริษัท Tencent เข้าถือหุ้นทีมพัฒนาเกม Conan Exiles ถึง 29%

8 Views

บริษัทเกมยักษ์จากจีน Tencent ได้เข้าถือหุ้น Funcom ทีมพัฒนาและตัวแทนจัดจำหน่ายเกมอิสระสัญชาตินอร์เวย์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกม Conan Exiles

เว็บไซต์ PC Gamer รายงานจากข่าวประชาสัมพันธ์ของทีมงาน Funcom หรือทีมผู้สร้างเกม Conan Exiles ได้ประกาศว่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่แห่งประเทศจีนอย่าง Tencent จะเป็นเจ้าของส่วนแบ่งของบริษัท Funcom ถึง 29% อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

เมื่อช่วงเวลาที่ผ่านมา บริษัท Tencent ทยอยเข้าซื้อหุ้นกับทีมพัฒนาเกมหรือตัวแทนจำหน่ายเกมหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน Grinding Gear Games (ผู้สร้าง Path of Exiles) ที่ Tencent ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทถึง 80% กับเข้าซื้อหุ้นบริษัท Epic Games อีก 40% และล่าสุดคือ Funcom ซึ่งดูเหมือนว่า Tencent จะยังคงเข้าซื้อหุ้นบริษัทเกมใหญ่ต่อไป โดยมีเหตุผลหลักเพื่อนำ IP เกมมาเปิดบริการในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่

ถึงแม้การเจรจาตกลงระหว่าง Tencent กับ Funcom ยังคงดำเนินต่อไป รวมถึงทีมพัฒนาเกมยังไม่มีการประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายของบริษัทในอนาคต แต่การประกาศครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันแล้วว่าบริษัท Funcom กับ Tencent จะเป็นพันธมิตรซึ่งกันและกัน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Conan Exiles กับ Dune เกม MMOPRG น้องใหม่ที่มีแผนเปิดบริการให้ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top