BY Zreast
24 Jul 21 12:27 am

บริษัท EVGA ยืนยัน ทุกคนที่เจอปัญหาการ์ดจอ RTX 3090 พังจาก New World จะได้เปลี่ยนเป็นตัวใหม่ฟรี ๆ

5 Views

หลังมีข่าวว่าเกมเมอร์หลายคนเจอปัญหาการ์ดจอ EVGA RTX 3090 เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง เมื่อเปิด New World ตัว Beta ขึ้นมาเล่น ล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิตก็ออกมายืนยันแล้ว ว่าผู้เสียหายกลุ่มนี้จะได้รับการเปลี่ยนการ์ดจอเป็นตัวใหม่ให้ฟรี

โฆษกของ EVGA ยืนยันกับสื่อ PC Gamer ว่าผู้ที่พบกับปัญหาดังกล่าวทุกคนจะเข้าเกณฑ์ได้เปลี่ยนฟรี โดยไม่ได้เผยรายละเอียดขั้นตอนเพิ่มเติม แต่ก็คาดว่าทางบริษัทจะเปิดช่องทางให้แจ้งปัญหานี้เข้ามาโดยเฉพาะ หรือสำหรับใครที่รีบจริง ๆ ก็อาจจะลองติดต่อกับบริษัทโดยตรงไปก่อน เพื่อเช็คว่าสามารถเดินเรื่องเปลี่ยนการ์ดจอตัวนี้ได้หรือไม่

ทางด้านของ Amazon ผู้รับผิดชอบตัวเกม ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่ามันอาจเป็นการตั้งค่าไดรเวอร์ที่ผิดพลาด รวมถึงตัวจำกัดอัตราเฟรมเรต และแนะนำให้ผู้ใช้ RTX 3090 ปิดฟังก์ชันการใช้งานดังกล่าว และจำกัดเฟรมเรตไว้ที่ 60 แทน โดยสามารถทำได้จากหน้าเมนู Setting > Video

New World มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ แต่ด้วยปัญหาที่กำลังเจออยู่ ก็ต้องเอาใจช่วยให้ทีมงานเร่งแก้ไขให้ทัน เพื่อไม่ปล่อยให้มันกลายเป็นเกมพิฆาตการ์ดจอ และทำให้เกมเมอร์ได้รับประสบการณ์อันเลวร้ายอย่างที่ไม่ควรจะต้องเจอ

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top