BY KKMTC
8 Feb 24 2:48 pm

บริษัท Disney เข้าซื้อหุ้น Epic Games จำนวน 1.5 พันล้านเหรียญฯ เพื่อนำแฟรนไชส์ Disney รวมเข้ากับ Fortnite

91 Views

ในรายงานผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ 2024 ผ่านทางโทรศัพท์ บริษัท Disney รายงานว่าได้เข้าซื้อหุ้น Epic Games เป็นจำนวน 1.5 พันล้านเหรียญฯ

Disney อธิบายว่าการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อบริษัทสามารถจับมือกับ Epic Games แล้วพัฒนาจักรวาลใหม่ที่กว้างขวาง มีการขยาย และมีความยั่งยืน “ร่วมกับ” Fortnite และให้แฟน ๆ ได้ “เล่น รับชม ซื้อสินค้า และเข้าถึง” ตัวละครโปรดจาก Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, Avatar และอื่น ๆ อีกมากมาย

“ความสัมพันธ์ใหม่อันน่าตื่นเต้นระหว่างเรากับ Epic Games จะเป็นการนำแบรนด์กับแฟรนไชส์อันเป็นที่รักของ Disney มารวมเข้ากับเกม Fortnite ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก และถือเป็นจักรวาลความบันเทิงรูปแบบใหม่” – Robert A. Iger ผู้บริหาร The Walt Disney Company กล่าว

นอกจากนี้ Iger บอกว่าการซื้อหุ้น Epic Games ถือเป็นการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ Disney และบริษัทอดใจไม่ไหวที่จะนำเรื่องราวกับโลกของ Disney มานำเสนอในแนวทางใหม่ที่แหวกแนวจากเดิม

ระหว่างการประชุม Disney ได้มีการกล่าวถึง “โครงการหลายปี” ด้วย แต่เนื่องจากบริษัทไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดตรงส่วนนั้น จึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่า Disney จับมือกับ Epic Games เพื่อทำโปรเจกต์อะไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Fortnite มีชื่อเสียงเรื่องการจับมือกับแฟรนไชส์อื่น เพื่อนำตัวละครจากไตเติลอื่นมาบุกในเกมของตัวเอง จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีตัวละครของ Disney มาบุกเกม Fortnite มากขึ้นในอนาคต

ที่มา: IGN, The Walt Disney Company

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top