BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Aug 18 6:10 pm

บริษัทในประเทศฝรั่งเศสเตรียมเปิดสัมภาษณ์งานผ่านเกม Fortnite

3 Views

เมื่อการสัมภาษณ์งานแบบธรรมดาโลกไม่จำ ดังนั้นบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศสเลยขอเปิดสัมภาษณ์งานแบบใหม่เอาใจวัยรุ่น 

ใครที่คิดว่าการมานั่งสัมภาษณ์งานกันแบบเก่าดูจะเป็นเรื่องโบราณไปแล้ว เราขอเชิญมาชมการสัมภาษณ์งานแนวใหม่จาก Dare.Win บริษัทโฆษณาแห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส

ทางบริษัทประกาศเปิดรับนักศึกษาฝึกงานในโครงการยาว 6 เดือน โดยแผนการคือจะใช้ตัวเกม Fortnite เป็นสถานที่นัดสัมภาษณ์

ผู้สนใจเข้าสมัครจะต้องทำการ Add เพื่อนทีมงานบนระบบ Playstation Network (ใครที่สงสัยว่าทำไมทีมงานเลือกใช้ตัวเกม Version Playstation 4 คำตอบก็ง่ายๆ เพราะทาง Playstation เป็นลูกค้าของทีมงาน Dare.Win)

ส่วนใครที่เป็นกังวลว่าทางบริษัทจะอาศัยฝีมือการเล่นเป็นตัวชี้วัดก็ไม่ต้องเป็นห่วง ทางบริษัทสัญญาว่าจะไม่มีการตัดสินตำแหน่งโดยอาศัยฝีมือในการเล่น “พวกเราเองก็ไม่ใช่ผู้เล่นมืออาชีพ” Thomas Brouchon พนักงานของ Dare.Win กล่าวเอาไว้ 

“สิ่งที่พวกเราอยากเห็นคือรูปแบบการเล่นของคนที่มาสัมภาษณ์ แนวทางการเล่นเกมของแต่ละคนบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง ทั้งลักษณะนิสัย บุคลิก โดยเฉพาะในเรื่องแนวทางการตัดสินใจและการแก้ไขปัญหาของคน ๆ นั้น”

ทางบริษัทให้เหตุผลที่เลือกเกม Fortnite ไว้ว่าเป็นเพราะตัวเกมเป็นเกม “เล่นฟรี” ใครก็สามารถเข้าร่วมได้ขอแค่มีเครื่อง PS4 ซึ่งการสัมภาษณ์หนึ่งรอบจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้เข้าสัมภาษณ์จะต้องเข้าเล่นโหมด Squad กับพนักงานคนใน Dare.Win

ทางบริษัทสัญญาว่าพวกเขาจะไม่ได้ใช้เวลาเล่นเกมกันเพียงอย่างเดียว “จะมีการถามคำถามเกี่ยวกับงาน รวมไปจนถึงคำถามเกี่ยวกับสื่อบันเทิง งานอดิเรก รวมไปจนถึงชีวิตโดยรวมของผู้เข้าสัมภาษณ์ ไม่มีอะไรต้องรู้สึกกดดันครับ เพราะเราคิดว่าเป็นการได้มาพบเพื่อนใหม่และเล่นเกมสนุก ๆ กัน”

ใครสนใจอยากสมัครก็ตามไปส่งรายละเอียดกันได้ ตรงนี้ ทีมงานระบุว่าพวกเขาได้สัมภาษณ์กับผู้สนใจจากประเทศ ตุรกี สวีเดน และเม็กซิโก มาก่อนแล้ว ส่วนใครที่ไม่อยากสัมภาษณ์ผ่าน Fortnite ทาง Dare.Win ก็เปิดโอกาสให้เข้าสัมภาษณ์แบบปกติธรรมดาได้เหมือนกัน

งานนี้บอกได้คำเดียวว่า “สมกับเป็นบริษัทโฆษณา” เพราะนี่ถือเป็นการโปรโมตบริษัทแบบฟรี ๆ ที่ดีเลยทีเดียว

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top