BY StolenHeart
15 May 20 12:31 am

นายใหญ่แห่ง Respawn ย้ำชัดเจน Titanfall ภาคใหม่ไม่ได้อยู่ในแผนการพัฒนา แต่จะมีเกมใหม่เปิดตัวแน่นอน

1 Views

ผ่านไปแล้วสิบปีหลังจากที่ Respawn Entertainment ได้ก่อตั้งขึ้นมาภายใต้ชายคาของ EA Games และสร้างผลงานเกมที่ยอดเยี่ยมอย่าง Titanfall, Apex Legends และ Star War Jedi: Fallen Order จนถูกใจแฟนเกมทั่วโลก และดูเหมือนว่านายใหญ่ของทางบริษัทอาจมีแผนเปิดตัวเกมใหม่ในอนาคตข้างหน้านี้ด้วย เพียงแต่เกมนั้นจะไม่ใช่ Titanfall

ทาง IGN ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Vince Zampella ผู้ร่วมก่อตั้งของ Respawn Entertainment เกี่ยวกับทิศทางของการพัฒนาเกมและอื่น ๆ ในอนาคตข้างหน้า ซึ่งข่าวแรกที่เขายืนยันมาก็คือ ณ เวลานี้ Titanfall ภาคใหม่ไม่ได้อยู่ในแผนการพัฒนาเกมของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย

“ณ ตอนนี้ยังไม่มีแผนใด ๆ หรือการพัฒนาที่เกี่ยวกับเกม Titanfall ครับ แต่มันก็ยังมีโอกาสต่อไปเสมอครับ” Zampella กล่าว

ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงปี 2019 ทาง EA เคยประกาศว่าจะมีการเปิดตัวเกม Titanfall ภาคใหม่ออกมาในไม่ช้า และอาจเป็นไปได้ว่าตัวเกมอาจถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วก็เป็นได้ ทว่าแม้จะไม่มีเกม Titanfall ภาคใหม่ คุณ Zampella ก็ยังแย้มว่า ในตอนนี้พวกเขามีเกมที่กำลังอยู่ในการพัฒนาอยู่ และคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้ทันช่วงครบรอบ 10 ปีของพวกเขาพอดี

“เกมนี้เป็นผลงานของทีมพัฒนาเกมแบบเดินหน้ายิงครับ” Zampella แย้ม “มันอาจมีโอกาสที่จะเป็นเกมที่หลายคนกำลังรอคอยอยู่ก็เป็นได้ครับ”

 

“มีผู้พัฒนาเกมเดินหน้ายิงชั้นยอดหลายคนมากที่อยู่ในวงการ แต่ผมจะไม่ไปบอกพวกเขาว่า คุณต้องทำแบบนั้นแบบนี้นะ เพราะพวกเรากำลังค้นคว้าและจ้องมองทุกอย่างอยู่ และหยิบที่เรามองเห็นว่ายอดเยี่ยมมาใช้ สำหรับเราใน Respawn มันเป็นเช่นนั้นและเราก็มองหาหนทางใหม่ ๆ ในการทลายกำแพงของแนวเกมออกไปเล็กน้อยให้กลายเป็นสิ่งแปลกใหม่ขึ้น”

“พวกเราพยายามทำเกมแนวที่ไม่ต้องไปแข่งกับเกมอื่น ๆ ในเครือของ EA และเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปให้กับพวกเขาและแฟ้มผลงานของพวกเรา พวกเรามีไอเดียที่ยอดเยี่ยมอยู่ในหัว เพียงแต่ตอนนี้คงต้องรอเวลาที่เหมาะสมก่อนจึงจะสามารถประกาศออกมาได้ครับ”

แม้จะน่าเสียดายที่เราน่าจะไม่ได้เห็น Titanfall ภาคใหม่ในเร็ว ๆ นี้ แต่เชื่อว่าผลงานใหม่ของพวกเขาคงจะน่าตื่นตาไม่น้อยไปกว่ากันอย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top