BY StolenHeart
27 Aug 20 4:39 am

นัก Overclock ชาวโปแลนด์ทำลายสถิติ พา DOOM Eternal วิ่งทะลุ 1,000 FPS ได้สำเร็จ

9 Views

ถือเป็นสถิติโลกที่ยากจะหาใครเทียบได้จริง ๆ กับการผลักดันเฟรมเรทของเกม FPS สุดเดือดให้ไปสู่หลักพัน ด้วยการ Overclock เครื่อง PC ให้แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยไนโตรเจนเหลว

โดยผลงานการ Overclock นี้เป็นผลงานของทีมงานจาก x-kom จากโปแลนด์ที่รวบรวมเหล่านัก Overclock ฝีมือดีเพื่อทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ โดยกิจกรรมนี้พวกเขาได้ร่วมมือกับคุณ Lukasz Lesniewski ผู้จัดการฝ่ายชุมชนจากประเทศโปแลนด์ของ Bethesda ที่รวมเหล่ายอดฝีมือ Overclock มาทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น นั่นก็คือการรัน DOOM Eternal ให้มีความเร็วเกินกว่า 1,000 FPS

แน่นอนว่าการจะทำลายสถิตินี้ต้องใช้เครื่อง PC ประสิทธิภาพสูง และมีการ Overclock ที่แม่นยำ โดยเหล่าทีมงานเลือกที่จะใช้ CPU Intel Core i7 9700K การ์ดจอ RTX 2080Ti แรมจาก HyperX และรันเกมบน SSD M2 ของ Samsung ซึ่งการทำสถิตินี้จะเป็นไปอย่างช้า ๆ แต่แน่นอน โดยในช่วงแรกของการ Overclock นั้นพวกเขาทำความเร็วไปได้ที่ 500-600 FPS ซึ่งถือว่ายังต่ำกว่าเกณฑ์ที่วางเอาไว้

แต่ด้วยความพยายามของพวกเขาในการใช้ไนโตรเจนเหลวเพื่อลดอุณหภูมิของ CPU ลงเพื่อเร่งความเร็วไปให้ถึงขีดสุดที่ -196 องศาเซลเซียส ความเร็วของเกมที่ทำได้นั้นก็พุ่งทะยานไปแตะเลขสูงสุดที่ 1,006 FPS ได้ในที่สุด ซึ่งในช่วงหน้าจอโหมดฝึกนั้นตัวเกมทำไปได้ที่ 1,014 FPS เลยทีเดียว

เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงสิ่งหนึ่งที่ทางทีมผู้สร้าง DOOM Eternal เคยบอกเอาไว้ นั่นก็คือ “ยิ่งเครื่อง PC มีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ ก็จะสามารถรันเกม DOOM Eternal ได้แรงมากขึ้นเท่านั้น” ซึ่งการทดลองครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นว่ามันทำได้จริง ๆ ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้า เราน่าจะได้เห็นเครื่อง PC ที่รันเกมนี้ได้ FPS ที่สูงกว่านี้โผล่ออกมาอีกก็เป็นได้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top