BY KKMTC
7 Apr 20 11:00 am

นักแข่งรถ NASCAR เสียสปอนเซอร์ หลังหัวร้อนออกจากเกมระหว่างการแข่งขัน

3 Views

อีเวนท์แข่งขันกีฬาบนโลกจริงต่างจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 ได้แพร่ระบาดทั่วโลก ก็ทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ในวงการกีฬาด้วยการจัดการแข่งขันถ่ายทอดสดในเกมแทนการแข่งขันในชีวิตจริง

แต่อย่างไรก็ตาม แม้การแข่งขันจะเกิดขึ้นในเกมที่ไม่ได้ซีเรียสเหมือนการแข่งกีฬาบนโลกจริง แต่กฎและมารยาทเป็นนักกีฬาที่ดียังจำเป็นพึงมีเสมอ เพราะล่าสุด นักแข่งรถ NASCAR ได้โดนลงดาบด้วยการสูญเสียสปอนเซอร์ หลังนักแข่งหัวร้อนออกจากเกมระหว่างการแข่งขัน NASCAR ในวิดีโอเกม

เจ้าสำนัก Kotaku รายงานว่าระหว่างการแข่งขันกีฬา Esports รายการ eNASCAR iRacing Pro invitational Series นาย Bubba Wallace นักกีฬาขับรถ NASCAR ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน ได้แสดงอาการหัวเสียและออกจากเกม (Rage Quit) หลังจากโดนคู่แซงหน้า ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวกำลังถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์และแพลตฟอร์มสตรีมพอดี

แม้ในมุมมองของ Wallace เผยว่า การแข่งขันดังกล่าวเป็นเพียงอีเวนท์ขำขันเท่านั้น แต่ดูเหมือนเหล่าสปอนเซอร์ไม่ปลื้มกับการกระทำของ Wallace อย่างแรง ทำให้บริษัท Blue-Emu ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้ Wallace และการแข่งขัน NASCAR ได้ประกาศถอนตัวจากการสนับสนุนทันที พร้อมทวีตแสดงความผิดหวังต่อ Wallace ว่า “เราต้องการนักแข่งรถ ไม่ใช่นักออกจากเกม”

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายว่าการถอนสปอนเซอร์เพราะออกจากเกมระหว่างการแข่งขัน ถือว่าเป็นการลงโทษที่เกินเหตุหรือไม่ ซึ่งบางฝ่ายก็เห็นด้วยการลงโทษ Wallace เพราะขาดความเป็นมืออาชีพ และบางกลุ่มก็แสดงความแปลกใจว่า Blue-Emu จะให้ความสำคัญกับการแข่งขันวิดีโอเกมเหมือนกับการแข่งกีฬาของจริง

และในเวลาเดียวกัน นักกีฬาแข่งรถ NASCAR นาย Erik Jones ได้ถูกถอนตัวจากการแข่งขันรอบ qualifying เพราะปัญหาด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจึงไม่สามารถลงทะเบียนแข่งขันได้ทันเวลา

ก็ถือว่าเป็นข่าวในวงการเกมกีฬาที่จัดว่าเป็นเคสน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย จนถึงตอนนั้น ทางเราจะติดตามอัปเดตข่าวสารเกมกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top