BY KKMTC
15 Apr 20 12:15 pm

นักแข่งรถ NASCAR ถูกไล่ออกจากทีม และสั่งห้ามแข่ง NASCAR โดยไม่มีกำหนด หลังพูดคำเหยียดผิวระหว่างแข่งขันเกม iRacing

9 Views

เจ้าสำนัก Kotaku รายงานว่า Kyle Larson นักแข่งรถ NASCAR มืออาชีพในชีวิตจริง ได้ถูกลงโทษขั้นสูงสุดด้วยการห้ามเข้าร่วมแข่งขันรายการ NASCAR แบบไม่มีเวลากำหนด และถูกไล่ออกจากทีม Chip Ganassi Racing ทันที หลังจากระหว่างการแข่งขัน Esports ในเกม iRacing เขาได้พูดคำเหยียดผิว (N-Word) ซึ่งช่วงนั้นมีการถ่ายทอดสดผ่าน Twitch และเว็บไซต์ NASCAR อย่างเป็นทางการ

ระหว่างการแข่งขันรายการ Monza Madness iRacing หรืออีเวนท์แข่งรถ NASCAR แบบสมมุติใน iRacing ที่เข้ามาทดแทนการแข่งขัน NASCAR ในชีวิตจริง ซึ่งถูกยกเลิกการจัดเนื่องจากการแพร่ของไวรัส COVID-19 นาย Larson ได้ทักเพื่อนร่วมทีมผ่านไมค์ด้วยการใช้คำว่า “Ni***r” แต่อย่างไรก็ตาม คำพูดดังกล่าวนั้น ได้ยินกระจายไปถึงผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด รวมถึงได้แพร่กระจายเสียงระหว่างการถ่ายทอดไลฟ์สตรีมอีกด้วย

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมงาน NASCAR ได้ทำการลงโทษ Larson แบบขั้นเด็ดขาดด้วยการห้ามเข้าร่วมแข่งขันรายการ NASCAR แบบไม่มีกำหนด รวมถึง Chip Ganassi Racing สั่งไล่ออก Larson พร้อมทั้งแสดงความผิดหวังต่อพฤติกรรมของ Larson ที่มีการแสดงออกเชิงเหยียดผิว ซึ่งนับเป็นการกระทำที่ไม่สามารถยอมรับได้ โดยทีมงาน NASCAR กับ Chip Ganassi Racing ยืนยันผ่านเจ้าสำนัก Kotaku ว่าบทลงโทษดังกล่าวเป็นความจริง

Kyle Larson

ต่อมา Larson ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผ่านช่องทางทวิตเตอร์ โดยกล่าวยอมรับผิดว่าเขาได้ใช้คำพูดในสิ่งไม่ควรออกไป รวมถึงกล่าวขออภัยแก่เพื่อน, ครอบครัว, พาร์ทเนอร์, คอมมูนิตี้ NASCAR โดยเฉพาะคนอเมริกัน-แอฟริกันทุกคน แม้ว่าความเสียหายจะไม่สามารถฟื้นฟูได้แล้วก็ตาม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top