BY KKMTC
19 Sep 19 12:11 pm

นักเรียน ม.ต้น ชนะการแข่งขัน Puzzle & Dragons แต่ไม่สามารถรับเงินรางวัล 1.4 ล้านบาทกลับบ้าน

1 Views

นักเรียน ม.ต้น สามารถเอาชนะการแข่งขัน Puzzle & Dragons แต่ไม่สามารถรับเงินรางวัล 1.4 ล้านบาท กลับบ้านไปอย่างน่าเสียดาย

เว็บไซต์ Kotaku รายงานว่า Yuwa นักเล่นเกมมืออาชีพช่วงมัธยมตอนต้น ได้รับชัยชนะการแข่งขันทัวร์นาเมนท์เกม Puzzle & Dragons เป็นอันดับ 1 ในงาน Tokyo Game Show 2019 โดยมีเงินรางวัลสูงสุดถึง 5 ล้านเยน (แปลเป็นเงินไทยประมาณ 1.4 ล้านบาท) และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่ทว่าน่าเสียดายที่ Yuwa ต้องถูกสละสิทธิ์การรับเงินรางวัลทั้งหมด แล้วกลับบ้านพร้อมกับถ้วยรางวัล, หูฟังเกมมิ่ง, ชุดเครื่องดื่มช็อกโกแลตอัลมอนด์ และชุดเครื่องดื่มพลังงาน Real Gold Dragon Boost energy drink แล้วทิ้งเงินรางวัล 5 ล้านเยนไว้ที่งาน TGS 2019 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแปลกใจให้เกมมอร์ทุกคนเป็นอย่างมาก

Puzzle & Dragons

สาเหตุที่ Yuwa ไม่สามารถรับเงินรางวัลจากการแข่งขัน ทั้งหมดเป็นเรื่องของกฎระเบียบ Esports เบื้องต้นของประเทศญี่ปุ่นที่ค่อนข้างเข้มงวดกว่าประเทศอื่น

หากอ้างอิงจากคุณสมบัติการทำใบอนุญาตนักเล่นเกมมืออาชีพ องค์กร Eports ของประเทศญี่ปุ่น ระบุว่าเด็กที่มีอายุระหว่าง 13-15 ปี จะสามารถทำใบอนุญาตนักเล่นเกมมืออาชีพระดับสูงสุดที่ Junior License เท่านั้น ซึ่งคุณสมบัติของนักเล่นเกมระดับ Junior กล่าวว่าผู้เล่นต้องสละสิทธิ์ในการรับเงินรางวัลทุกรูปแบบ เพื่อเด็กให้ความสำคัญกับการเรียน จนกว่าจะจบการศึกษาระดับมัธยมตอนต้น (เป็นการศึกษาภาคบังคับ)

Twitter

“ผมได้รับเกียรติยศ ทดแทนเงินรางวัลที่เสียไป”

แต่ Yuwa ก็ไม่ได้รู้สึกเสียดายกับเงินรางวัลเลยแม้แต่น้อย เพราะหลังจากการแข่งขันจบ Yuwa เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “ผมได้รับเกียรติยศ ทดแทนเงินรางวัลที่เสียไป” ก็นับว่าเป็นข่าวรู้สึกอบอุ่นหัวใจและน่าเสียดายไปตาม ๆ กัน ซึ่ง GamingDose ก็หวังว่า Yuwa จะสามารถเข้าถึงวงการและเติบโตในวงการเกม Esports หลังจากผ่านพ้นการศึกษาภาคบังคับไปแล้วครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top