BY BOM
9 Jul 18 11:30 am

นักเขียนบท Guild Wars 2 ถูกไล่ออกเหตุทะเลาะกับเหล่าแฟน ๆ ใน Twitter

0 Views

ข่าวร้อนจากเกมดัง

เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 ก.ค. 2018) ArenaNet เจ้าของเกม Guild Wars 2 เกมแนว MMORPG เกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ได้ประกาศไล่สองพนักงานคู่บุญของบริษัทออก หลังจากไปมีเรื่องทะเลาะกับเหล่าแฟนคลับ ซึ่งเป็นเหตุที่น่าสงสัยว่าเหตุใดเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นและน่าติดตามถึงยอมที่จะไล่นักเขียนออกเพื่อที่จะรักษาภาพลักษณ์ของบริษัท

Kotaku ได้รายงานว่า Jessica Price และ Peter Fries ถูกไล่ออกเนื่องจากไปทะเลาะกับเหล่าแฟน ๆ โดยเรื่องราวของดราม่านี้เกิดขึ้นเมื่อ มีแฟนท่านหนึ่งได้ไป Tweet ข้อเสนอแนะกับเกมว่า “ตัวเกมควรจะได้รับการปรับปรุงในส่วนของ Living Story’s มากกว่านี้นิดหนึ่ง” แต่ดูเหมือนว่า Jessica Price จะไม่พอใจเลยตอบกลับไปว่า “วันนี้ในฐานะผู้หญิงที่เป็น Developer ให้ฉันอธิบายหน่อย ฉันไม่ได้ทำงานกับนาย และไม่ต้องอธิบายงานของฉันให้นายฟังด้วย”

และเมื่อเป็นประเด็นขึ้น Peter Fries คู่หูของ Jessica Price จึงได้ออกมาปกป้องทันทีว่า เธอ(Jessica Price) เธอเป็นคนที่หนักแน่นกับเนื้อเรื่องที่เธอเขียน แต่การเจอคำแนะนำแบบนี้ทำให้เธอเดือด ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเพศหรืออะไร แต่เป็นเรื่องความไม่พอใจของเธอเอง

แต่หลังจากนั้นไม่นาน CEO ของ ArenaNet คุณ Mike O’Brien ได้ไล่สองพนักงานออกโดยเขาได้แถลงว่า “พนักงานทั้งสองคนไม่มีความสามารถในการดูแล Community มิหนำซ้ำยังซ้ำเติม Community ด้วยการใช้วาจาแบบนั้นอีก ทางเราจึงมีมติร่วมกันที่จะขับไล่พนักงานของคนนี้ออกและกล่าวขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วย”

Mike O'Brien

Mike O’Brien (คนกลาง)

ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าลำบากสำหรับ Guild Wars 2 เนื่องจากการที่ไล่คนเขียน Living Story’s  ของ Episode 4 ออกไปถึงสองคนอาจจะเป็นการยากที่จะหาคนมาเขียนใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นอุทาหรณ์สำหรับเหล่าผู้พัฒนาด้วยว่าในยามหัวร้อนอย่าลงกับแฟน ๆ เกมเลยเพราะผลลัพธ์ไม่ได้เกิดที่ตัวเองเท่านั้น ยังส่งผลกับเกมด้วย

ที่มาของข่าว:fortune.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top