BY Zreast
7 Mar 21 1:55 pm

นักออกแบบ Hogwarts Legacy ที่เคยทำแชนแนล Youtube วิจารณ์ประเด็นสังคม ประกาศลาออกจากทีมแล้ว

8 Views

Troy Leavitt หัวหน้าทีมออกแบบของ Hogwarts Legacy ได้ประกาศลาออกจากโปรเจกต์และทีมพัฒนา Avalanche Software แล้ว หลังชาวเน็ตพบว่าเขามีแชนแนล Youtube ที่วิพากย์วิจารณ์ประเด็นสังคมอยู่มากมาย และเคยออกมาพูดปกป้อง John Lasseter อดีตบอสของ Pixar ที่เคยมีข่าวการคุกคามทางเพศมาก่อนหน้านี้

ในแถลงการณ์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา Leavitt บอกว่าเขาลาออกแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกปลอดภัยในจุดยืนของตน และยังคงรักษาสัมพันธ์อันดีกับทาง Warner Bros. และ Avalanche Software ไว้อยู่ ส่วนเรื่องที่มีคนพบว่าเขาเคยทำแชนแนล Youtube ที่มีคอนเทนต์ต่อต้านเฟมินิสต์ รวมถึงปกป้องคนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก่อนหน้านี้ ก็อาจจะมีส่วนทำให้เขาต้องตัดสินใจลาออกด้วยอยู่เหมือนกัน

การประกาศนี้เกิดขึ้นไม่นานก่อนมีข่าวว่า Hogwarts Legacy จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครข้ามเพศขึ้นได้ภายในเกม ซึ่งเป็นการรายงานจากทางสื่อ Bloomberg ที่มีโอกาสได้พูดคุยกับหนึ่งในทีมงานโดยตรง และทำให้เราได้รู้ว่า Avalanche Software ก็มีท่าทีที่จะต่อสู้ผลักดันให้ตัวเกมมีความหลากหลายทางเพศมากยิ่งขึ้น

Troy Leavitt ทิ้งท้ายว่าเขาจะทำวิดีโอที่พูดถึงเรื่องการลาออกครั้งนี้ออกมาให้ชมกันบน Youtube ซึ่งน่าสนใจว่าจะออกมาในแนวโน้มลักษณะใด และจะยิ่งเป็นการสุมไฟกระแสดราม่าของเกม Hogwarts Legacy ให้ร้อนแรงขึ้นกว่าเดิมอีกหรือไม่

Hogwarts Legacy จะวางจำหน่ายในปี 2022 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One และ PC

ที่มา : GameSpot

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top