BY KKMTC
4 Dec 19 4:16 pm

นักสะสมเกม พยายามขายแผ่น Super Mario Bros. ราคา 1 ล้านเหรียญฯ ในรายการ Pawn Stars

5 Views

ชิ้นส่วนประวัติศาสตร์วิดีโอเกม ย่อมต้องมีราคาแพงเสมอ

ในรายงานวาไรตี้ Pawn Stars ของ History Channel ได้มีนักสะสมเกมคนหนึ่งเสนอขายแผ่นเกม Super Mario Bros. ให้กับ Rick Harrison ด้วยราคา 1 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ถือว่าเป็นการต่อรองซื้อคอลเล็กชันวิดีโอเกมที่มีราคาแพงที่สุด

ซึ่งแผ่นเกม Super Mario Bros. ของนักสะสมไม่ใช่แผ่นเกมธรรมดา แต่เป็นแผ่นเกมเวอร์ชันสำหรับวางขายครั้งแรก รวมถึงมีเกรดคุณภาพแผ่นเกมระดับ A++ และ 9.4 คะแนนจาก Wata Games ซึ่งมีสภาพความสมบูรณ์เหมือน “แพ็กเกจเกมใหม่” หรือ “ของใหม่” เลยทีเดียว

แม้ว่า Rick Harrison จะเคยได้ยินเรื่องการประมูลสินค้าคอลเล็กชันวิดีโอเกมหายาก แต่เขายังคงลังเลกับการรับซื้อเกม Super Mario Bros. ในราคา 1 ล้านเหรียญฯ และไม่ปักใจเชื่อซะทีเดียวว่าเกมดังกล่าวจะมีราคาสูงขนาดนี้ เขาจึงติดต่อกับ Deniz Khan ประธานของ Wata Games เพื่อขอคำปรึกษา โดยเขากล่าวกับ Harrison ว่า..

” วิดีโอเกมในตอนนี้กำลังเริ่มมองเป็นงานศิลปะกับชิ้นส่วนประวัติศาสตร์มากขึ้น ไม่ใช่เป็นของระลึกแด่ความทรงจำอย่างเดียว แต่นี่คือจุดเริ่มต้นของทั้งหมด มันทั้งหายาก มันทั้งได้รับความนิยม ทุก ๆ คนต่างรู้จักมาริโอ และมันก็มีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักสะสม สินค้าสะสมชิ้นนี้เปรียบเสมือนเป็น High Risk, High Reward ”

“ไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่นักสะสมจะเรียกราคาแพงขนาดนี้ เพราะนี่อาจเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของประวัติศาสตร์วิดีโอเกมเลยก็ว่าได้”

– Deniz Khan 

Super Mario Bros.แต่อย่างไรก็ตาม Harrison ก็ตัดสินใจไม่ซื้อเกม Super Mario Bros. ราคา 1 ล้านเหรียญฯ เนื่องจากมีราคาแพงเกินไป แต่อย่างน้อย Rick Harrison ก็ได้เรียนรู้และทึ่งกับประวัติศาสตร์วิดีโอเกมที่สามารถปฏิวัติสื่อเอนเตอร์เทนเมนต์ไปตลอดกาล ส่วนนักสะสมเกมเองรู้สึกภาคภูมิใจตนเองที่เป็นคนครอบครองแผ่นเกมดังกล่าวในสภาพสมบูรณ์เกือบ 100%

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top