BY KKMTC
21 Feb 20 11:00 am

นักสร้างม็อด Hot Coffee ใน RDR II ถูก Take-Two กับ Rockstar Games เรียกร้องให้ลบม็อดดังกล่าว

35 Views

นักสร้างม็อด Unlosing ยืนยันกับ PCGamesN ว่าทางตัวแทนของ Rockstar Games ได้มีการยื่นอีเมลเรียกร้องให้ลบม็อด Hot Coffee Mod ของ Red Dead Redemption II เวอร์ชัน PC เนื่องจากเป็นการละเมิดกฎ EULA และ ละเมิดหลักจรรยาบรรณ (Code of Conduct)

ก่อนหน้านี้ Swegta หรือ Youtuber แฟนเกม Rockstar Games ชื่อดังกล่าวว่าบริษัท Take-Two Interactive และตัวแทนทางกฎหมายของ Rockstar Games ได้มีการส่งจดหมายติดต่อกับม็อดรายหนึ่ง (ยืนยันในภายหลังคือ Unlosing) เพื่อเรียกร้องขอให้ลบม็อด (Hot Coffee) เนื่องจากเข้าข่ายละเมิดกฎ EULA ที่ระบุไว้ว่า ‘ห้ามทำวิศวกรรมย้อนกลับ, แยกส่วนประกอบ, การจัดเตรียมงานดัดแปลง หรือดัดแปลงซอฟต์แวร์ ไม่ว่าเนื้อหาทั้งหมดหรือเพียงบางส่วน’ และละเมิดหลักจรรยาบรรณสำหรับบริการออนไลน์ ‘ตั้งแต่การห้ามผู้ใช้สร้าง, อัปโหลด หรือโพสต์เนื้อหาที่ลามกอนาจาร, เชิงเพศสัมพันธ์ หรือไม่สอดคล้องกับมาตรฐานชุมชน’

แต่อย่างไร เจ้าตัวยืนยันว่าม็อดดังกล่าวไม่ได้มีการละเมิดกฎการใช้งานแต่อย่างไร เพราะเนื้อหาทั้งหมดได้นำมาจากคอนเทนต์ภายในเกมต้นฉบับทั้งสิ้น โดย Unlosing กล่าวว่า..

ม็อดนี้ไม่มีคอนเทนต์ประเภทโป๊เปลือย และใช้เฉพาะเนื้อหาที่ยังในเกมต้นฉบับ ภาพเคลื่อนไหวมาจากภารกิจที่ Arthur เมากับ Lenny ในบาร์ และเสียงครางของตัวละครนั้นมาจากเสียงเมื่อร้องบาดเจ็บเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวถึง ‘ออนไลน์เซอร์วิส’ ซึ่งม็อดนี้เปิดให้ใช้เฉพาะ Singleplayer เท่านั้น

Hot Coffee หรือโหมดที่ผู้เล่นสามารถมีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาว เคยเกือบทำให้เกม Grand Theft Auto: San Andreas ไม่สามารถวางจำหน่ายในร้านค้า เนื่องจากรัฐบาลกดดันเรียกร้องให้องค์กร ESRB เปลี่ยนเรตเกมจาก M กลายเป็น AO ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ Rockstar Games เรียกร้องให้ลบม็อด เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนในอดีต 

ตอนนี้ Hot Coffee สำหรับ RDR2 ยังคงปล่อยให้ดาวน์โหลดตามปกติ แต่ม็อดดังกล่าวจะอยู่รอดต่อไปหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top