BY KKMTC
31 Aug 18 2:18 pm

นักวิเคราะห์เชื่อ Pewdiepie อาจเสียตำแหน่งช่องที่มียอด Subscribed มากที่สุดใน Youtube

2 Views

ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก Pewdiepie ผู้ได้รับสมญานามว่า “ราชาแห่ง Youtube” เพราะทุกวันนี้ยังคงครองสถิติช่อง Youtube ที่มียอด Subscribed มากที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2013 แต่เหมือนว่าจะมีช่องหนึ่งที่เติบโตแรงแซงโค้งชนิดที่ Pewdiepie จะต้องเหงื่อตกกันบ้าง โดยช่องที่ว่ามีชื่อว่า T-Series ที่ได้ขึ้นเป็นอันดับสองเป็นที่เรียบร้อย

Polygon ได้รายงานว่า ช่องยูทูป Pewdiepie อาจจะสูญเสียตำแหน่งช่องที่มียอดผู้ชมกด Subscribe มากที่สุดอันดับหนึ่ง โดยมีช่อง Youtube อย่าง T-Series เป็นตัวแซงนำหน้าช่อง Pewdiepie ในอนาคต

นักวิเคราะห์ในเว็บไซต์ Social Blade เชื่อว่าช่อง T-Series จะมีผู้ชมยอด Subscribed แซงหน้าช่องของ Pewdiepie (ไม่รวมในส่วนของ Youtube Music, Youtube Sports, Youtube Gaming และ Youtube Movies) ภายในเวลา 6 เดือน เพราะว่าช่องของ T-Series ได้เติบโตเป็นอย่างมาก และคาดเดาว่า T-Series จะสามารถทำยอด Subscribed ได้ถึง 85.4 ล้าน แต่ช่องของ Pewdiepie จะทำยอดได้เพียง 70.9 ล้าน ภายใน 6 เดือนทั้งสองช่อง

T-Series คืออะไร ? เป็นช่อง Youtube ของเครือ Bollywood บริษัทสื่อระดับโลกของประเทศอินเดีย ซึ่งบริษัทนี้ได้ก่อตั้งในช่วงปี 1980 และตอนนี้ได้เริ่มตีตลาดบน Youtube ซึ่งเนื้อหาจะประกอบไปด้วยวีดีโอต่าง ๆ ,มิวสิควีดีโอ และแสดงตัวตนบุคคลที่มีชื่อเสียงในประเทศอินเดีย ไม่ว่าจะเป็นนักดนตรี, ศิลปิน และผู้กำกับ

T-Series เปิดช่องยูทูปตั้งแต่ปี 2006 มีผู้คนกด Subscribed เยอะเป็นอันดับสองอยู่ที่ 60 ล้าน และผู้ Subscribed เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 150,000 ต่อวัน

ส่วนสาเหตุที่ T-Series เติบโตรวดเร็ว เพราะจำนวนประชากรของประเทศอินเดีย โดยมีจำนวน 225 ล้านคนที่เข้าเว็บไซต์ Youtube ในประเทศอินเดีย และมีมากกว่า 80% ของคนในประเทศที่ใช้อินเตอร์เข้ารับชม Youtube และภาพยนตร์ Bollywood ได้เปิดบริการให้ซื้อสิขลิทธิ์หนังของตนเพื่อให้สามารถรับชมได้ทั่วโลก ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ช่องของ T-Series เติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยเวลาอันสั้น

Pewdiepie

ทางด้าน Felix “PewDiePie” Kjellberg เองก็คงไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้เท่าไหร่นัก เพราะเขาออกมายอมรับแล้วว่าเขาไม่อยากจะใส่ใจตัวเลขยอดวิวกับจำนวน Subscribed มากจนเกินไป หลังจากที่เขาได้ทำงานสร้างวีดีโอหนักจนเกิดภาวะหมดไฟกับปัญหาสุขภาพทางจิต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top