BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Sep 14 7:11 pm

นักวิเคราะห์มอง Advanced Warfare จะขายได้น้อยกว่า Ghosts หลายล้าน

4 Views

นักวิเคราะห์สายการตลาดออกมาเปิดเผยว่าภาคใหมล่าสุดของเกมตระกูล Call of Duty น่าจะขายได้น้อยกว่าภาคที่แล้วหลายล้านชุด 

Call of Duty Advanced-Warfare-Poster

Sterne Agee บริษัทวิจัยการตลาดได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขามองว่า CoD: Advanced Warfare ภาคใหม่ล่าสุดของ Call of Duty ที่เตรียมออกวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าน่าจะขายได้น้อยกว่าตัวเกม Call of Duty: Ghosts เป็นจำนวนหลายล้านชุด

Arvind Bhatia นักวิเคราะห์ของ Sterne Agee  ได้ออกมาบอกว่า Advanced Warfare น่าจะขายได้น้อยกว่าภาค Ghosts ประมาณ 15% ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งก็หมายความว่าพวกเขาคิดว่า Advanced Warfare น่าจะทำยอดขายได้ประมาณ 17 ล้านชุด น้อยกว่าภาค Ghosts ที่ขายไปได้ 20 ล้านชุดเมื่อปีก่อน

Bhatia  ให้เหตุผลสำคัญไว้ 3 ข้อ

  • เกมเมอร์หลายคนน่าจะไม่มั่นใจในคุณภาพของ Advanced Warfare หลังพวกเขาผิดหวังมาแล้วจากภาค Ghosts ซึ่งน่าจะทำให้เกมเมอร์จำนวนไม่น้อยเฝ้ารอคะแนนรีวิวและกระแสปากต่อปากของผู้เล่นคนอื่นๆก่อน
  • ยอดขายเกมของเครื่อง Xbox 360 และ Playstation 3 ลดลง 50% จากปีก่อน ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับเกมอย่าง Advanced Warfare ที่เตรียมลงให้กับเครื่องทั้งสองด้วย
  • เกมเมอร์จำนวนมากยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อ Xbox One หรือ Playstation 4 ซึ่งทำให้พวกเขาจะยังไม่ซื้อเกมใหม่ๆจนกว่าจะตัดสินใจซื้อเครื่องได้

ปัจจัยทั้ง 3 นั้นส่งผลให้ยอดสั่งจองเกม Advanced Warfare นั้นน้อยกว่าภาค Ghosts ซึ่งก็เป็นอีกสัญญาณท่ี่บ่งชี้ว่าตัวเกมจะทำยอดขายได้น้อยกว่าภาคที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม Bhatia ก็ยอมรับว่าการคาดการณ์ของเขาก็อาจผิดไปได้และปากกาเซียนก็อาจถูกหักและ Advanced Warfare ก็อาจลบคำกล่าวหาดังกล่าวได้ เนื่องจากกระแส Preview ของตัวเกมนั้นค่อนข้างเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งก็อาจทำให้คะแนนรีวิวของภาคนี้สูงกว่าภาค Ghosts นำไปสู่ยอดขายที่สูงกว่าที่คิดกันไว้ อีกจุดที่ที่ตัวเกมอาจทำยอดขายได้ทะลุเป้าก็คือการที่ปีนี้ Advanced Warfare ไม่มีคู่แข่ง โดยเฉพาะซีรีส์ Battlefield ซึ่งเลื่อนไปวางจำหน่ายปีหน้าแล้ว

หาก Advanced Warfare ทำยอดไม่ถึงเป้าหมาย 20 ล้านจากภาค Ghosts ก็จะทำให้มันเป็นเกม Call of Duty เกมที่สองถัดจาก Ghosts ที่ทำยอดขายตกลงจากภาคก่อน หรือพูดง่ายๆก็คือ Call of Duty จะขายได้น้อยลงเป็นเวลา 2 ปี ติดกัน

แล้วเพื่อนๆเกมเมอร์ล่ะครับคิดว่ายังไงกันบ้างสำหรับ Call of Duty ในภาคนี้ ?

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top