BY KKMTC
4 Jan 24 5:15 pm

นักวิเคราะห์ตลาดทำนาย Nintendo Switch รุ่นใหม่อาจวางจำหน่ายปีนี้ และขายในราคา 400 เหรียญฯ

108 Views

นักวิเคราะห์ตลาดเกม ทำนายว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่จะวางจำหน่ายปีนี้ พร้อมมีราคาขายประมาณ 400 เหรียญฯ แต่เครื่องเกมอาจไม่มีนวัตกรรม แล้วเน้นประสิทธิภาพให้ดีขึ้นDr. Serkan Toto นักวิเคราะห์ตลาดเกม และผู้เชี่ยวชาญในแวดวง Nintendo จากบริษัท Kantan Games ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz กล่าวทำนายว่าในปี 2024 บริษัท Nintendo จะเปิดตัว Switch รุ่นใหม่ โดยมีราคาขายประมาณ 400 เหรียญฯ หรือราว 13,784 บาท

“และแล้วก็ถึงเวลาสำหรับผู้สืบทอด Switch ครับ”

“แม้ผมคิดว่ารุ่น ‘Pro’ มีอยู่จริง และนักพัฒนาซอฟต์แวร์บางรายได้เข้าถึงชุดพัฒนา Dev Kit แล้ว แต่ผมคิดว่าฮาร์ดแวร์รุ่นถัดไปจะเปิดตัวในปีหน้า (2024) ด้วยราคา 400 เหรียญฯ และมีโอกาสสูงที่เกมจะวางจำหน่ายราคา 70 เหรียญฯ”

Nintendo Switch

อย่างไรก็ตาม Toto ทำนายว่า Switch รุ่นใหม่อาจไม่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ แต่จะเน้นการอัปเกรดประสิทธิภาพ เพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีขึ้นแทน

“ถึงอย่างนั้น เครื่องเกมรุ่นถัดไปก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นการวนซ้ำมากกว่าการปฏิวัติ แม้ Nintendo จะเติมแต่งระฆังกับนกหวีดไปที่อุปกรณ์ แต่โดยรวมแล้วจะยังคงคล้ายกับ Switch รุ่นปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะ Nintendo มี Pokémon ซึ่ง Pokémon ก็มีความเกี่ยวข้องกับเกมพกพาอย่างลึกซึ้ง จึงไม่มีทางในโลกที่ Nintendo จะทิ้งฟีเจอร์การพกพา เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ถัดไป” – Dr. Serkan Toto กล่าว

ในปี 2023 ได้มีข่าวลือ Nintendo Switch รุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก โดยสื่อหลายแห่งรายงานว่า Nintendo ได้โชว์เครื่อง “Switch 2” ให้นักพัฒนาเกมได้ชมกันอย่างลับ ๆ แล้วในงาน Gamescom รวมถึงมีรายงานว่า Switch 2 จะรองรับเทคโนโลยี DLSS ด้วย

Nintendo Switch

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่าข้อมูลนี้เป็นการทำนาย ไม่ใช่เป็นการยืนยันว่า Switch รุ่นใหม่จะเปิดตัวในปีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top