BY KKMTC
6 Dec 19 6:45 pm

นักวิเคราะห์ชี้ Apple อาจนำช่องเสียบ Lightning port ออกจาก iPhone ในปี 2021

2 Views

Apple กำลังจะเตรียมเข้าสู่ยุค “iPhone ไร้สาย” ภายในปี 2021 ?

นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง Ming-Chi Kuo กล่าวอ้างว่า iPhone รุ่นถัดไป ซึ่งเป็น “รุ่นท็อปสูงสุดของ iPhone” ที่คาดว่าประกาศเปิดตัวภายในปี 2021 จะทำการนำช่องเสียบ Lightning port ออกไป เพื่อให้ผู้ใช้สามารถลิ้มลองประสบการณ์ใช้อุปกรณ์แบบ “ไร้สาย” อย่างเต็มรูปแบบ

แม้ทีมงาน Apple เคยมีแนวทางด้านการสร้างเครือง iPhone แบบไร้ช่องพอร์ตมาก่อน แต่ข่าวลือครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้ยินว่า iPhone จะมีแผนการผลิตเครื่องแบบปราศจากสายเคเบิลอย่างแท้จริง

นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป ทางบริษัทได้เริ่มมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Apple อย่าง iPhone กับ Apple Watch สามารถรองรับระบบ Qi Wireless หรือการชาร์ตแบตเตอรี่แบบไร้สายอย่างจริงจัง และนอกจากนี้ บริษัท Apple ยังเป็นเจ้าแรกของโลกที่คิดค้นระบบช่องเสียบแบบ Lightning Port โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อลดการใช้สายเคเบิลอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก ที่นักวิเคราะห์ Kuo เชื่อว่า Apple จะพยายามผลักดันนวัตกรรมการใช้มือถือแบบไร้สายให้เป็นจริงให้ได้

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงการสันนิษฐานจากนักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple เท่านั้น และปี 2021 ก็ยังคงต้องรอเวลากันอีกนาน จนถึงเวลานั้น เราก็จะต้องติดตามข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple กันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top