BY KKMTC
15 Oct 19 2:07 pm

นักวิเคราะห์ชี้ Anthem ขึ้นแท่นเป็นเกมที่มียอดขายสูงสุดอันดับ 5 ของปี 2019

2 Views

แม้กระแสของเกม Anthem ณ ตอนนี้จะเงียบเหงา แต่ล่าสุด NPD Group ได้ชี้ว่า Anthem เป็นเกมที่มียอดขายประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งปี 2019

NPD Group หรือบริษัทวิจัยทางด้านการตลาดและเก็บข้สถิติเกี่ยวกับยอดขายสินค้าแห่งสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยสถิติเบื้องต้นว่า Anthem เป็นเกมที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของประจำปี 2019 ซึ่งได้ตามหลังเกม Mortall Kombat 11, Kindom Hearts III, Madden NFL 20 กับ Tom Clancy’s The Division 2 ซึ่งรวมถึงทำยอดขายแซงหน้า Resident Evil 2 Remake, Grand Theft Auto V และ Red Dead Redemption II ภายในปี 2019

 

ถึงแม้ยอดขาย Madden NFL 20, Anthem กับ The Division 2 จะยังไม่รวมสถิติยอดขายเกมรูปแบบดิจิทัล PC และยอดขายยังไม่มีตัวเลขปรากฏชัดเจน แต่การที่เกม Anthem ขึ้นแท่นเป็นเกมขายดีของปี 2019 ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่น้อยสำหรับสายตาเกมเมอร์บางกลุ่ม เพราะหลังการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว ก็มีกระแสรีวิวตอบรับน่าผิดหวังอย่างมากทั้งฝ่ายเจ้าสำนักเกมกับฝ่ายผู้เล่น และมีการจัดโปรโมชันลดราคาเกมหลายครั้ง เพื่อกระตุ้นให้มียอดขายสูงขึ้น

นอกจากนี้ NPD Group เคยรายงานว่า Anthem เคยติดอันดับเป็นเกมขายดีสุดประจำเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2019 และเป็นเกมของ BioWare ที่สามารถทำยอดขายดีสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 โดยตามหลังรองจากเกม Mass Effect 3 อีกด้วย

Anthemถึงแม้ Anthem มีกระแสเงียบเหงา แต่สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา เกมดังกล่าวก็ยังคงรักษาฐานคนเล่นเกมที่ค่อนข้างคงที่ และมียอดผู้เล่นเติบโตแบบทีละนิดทีละน้อย ซึ่งก็หวังว่าสถิติในครั้งนี้จะช่วยให้ BioWare มีกำลังใจในการสร้างคอนเทนต์ของ Anthem ที่น่าสนใจต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top