BY KKMTC
12 Nov 20 2:56 pm

นักวิเคราะห์ชี้ Among Us ขึ้นแท่นเกมที่มียอดผู้เล่นสูงสุดอันดับ 7 ในเดือน ก.ค. ถึง ก.ย.

3 Views

Mat Piscatella นักวิเคราะห์จากบริษัท NPD เผยข้อมูลว่า Among Us เกมแนวทรยศหักเหลี่ยมโหดบนมือถือ และ Steam ขึ้นแท่นเป็นเกมที่มีจำนวนยอดผู้เล่นสูงสุดอันดับ 7 ในช่วงไตรมาสที่ 3 (เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน) โดยนับจำนวนผู้เล่นจากทั้งฝั่งมือถือและ PC

นอกจากนี้ NPD เผยสถิติน่าสนใจว่าคนเล่นเกม Among Us ราว 69% เป็นกลุ่มผู้ใหญ่ในวัย 24 ปี ซึ่งก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะ Among Us เป็นเกมปาร์ตี้ต้องมีผู้เล่นหลายคน และสามารถเข้าถึงง่ายจากการเล่นผ่านมือถือฟรี ฉะนั้น Among Us จึงเป็นเกมยอดนิยมในกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ที่มักมีการจับกลุ่มเล่นเกมดังกล่าว เพื่อต้องการผ่อนคลายจากความเครียดระหว่างทำงาน

NPD รายงานเพิ่มเติมว่า ไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 มีการใช้จ่ายสำหรับวิดีโอเกมสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ (นับเฉพาะรายได้จากสหรัฐฯ เท่านั้น) โดยชาวสหรัฐฯ ใช้จ่ายเงินไปกับเกมถึง 11.2 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งเพิ่มขึ้น 24% จากไตรมาสเดียวกันของปี 2019 โดยเกมขายดีที่สุดในช่วงนี้คือ NBA 2K21

อย่างไรก็ตาม สถิติของ Mat Piscatella ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ยังไม่มีการเปิดตัวเลขอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าตัวเลขสถิติจะได้รับการเปิดเผยอีกครั้งในอีกไม่ช้าก็เร็ว

เกมเมอร์สามารถดาวน์โหลด Among Us มาเล่นได้ฟรีผ่าน Play Store (Android) และ App Store (iOS) หรือซื้อเกมผ่านแพลตฟอร์ม Steam บน PC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top