BY StolenHeart
28 Apr 20 10:47 pm

นักวิเคราะห์คาด ยอดขายมือถือปี 2020 มีแนวโน้มลดลง 15% จากวิกฤติ COVID-19

1 Views

การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นสร้างปัญหาอย่างมากไม่ว่าจะวางการไหน แม้แต่วงการเทคโนโลยีอย่างมือถือเองก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ด้วยยอดสั่งจองสั่งซื้อที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจนนักวิเคราะห์คาดกันว่ายอดขายจะลดลงจากเดิมมากถึง 15% เลยทีเดียว

รายงานจากเว็บไซต์ DigiTimes ระบุว่า ยอดขายและการส่งออกโดยรวมของสินค้า Smartphone ทั่วโลกจะมีแนวโน้มลดลงมากกว่า 15% หรือประมาณ 1.15 พันล้านเครื่อง ซึ่งมีเหตุมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างที่เราทราบกันดี ทำให้หน้าร้านตามพื้นที่ต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการปิดตัวลงในช่วงนี้

กลุ่มผู้ผลิต Smartphone รายใหญ่อย่าง Apple, Samsung และ Huawei ต่างก็ปรับลดเป้าของยอดขายในปีนี้ลง จากเดิมที่ทาง Apple เคยประกาศว่ายอดขายในปีที่แล้วสูงถึง 63 พันล้านเหรียญเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และคาดหวังว่าจะทำไปถึง 67 พันล้านเหรียญ แต่เพราะวิกฤติที่เกิดขึ้น ทำให้พวกเขาคาดเดาว่าเป้าที่ว่านี้จะไปไม่ถึงอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ทางสำนักข่าว Reuters ก็รายงานว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยอดขาย Smartphone ทั่วโลกลดลงถึง 14% รวมไปถึงกำลังการผลิตที่ลดลงเพราะไวรัสระบาดด้วย และส่งผลมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าวิกฤติครั้งนี้จะผ่านพ้นไปได้อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top