BY Zreast
31 Jan 21 3:05 pm

นักลงทุนนำเงินที่ได้จากหุ้น GameStop มาซื้อ Nintendo Switch บริจาคให้แก่โรงพยาบาลเด็กในรัฐเท็กซัส

2 Views

ท่ามกลางช่วงที่กระแสหุ้น GameStop กำลังมาแรง ก็ยังมีเรื่องราวน่ารักเกิดขึ้น เมื่อมีนักลงทุนรายหนึ่งตัดสินใจนำเงินที่ได้มาซื้อ Nintendo Switch 10 เครื่อง คืนความสุขให้กับเด็ก ๆ ในโรงพยาบาล

นับเป็นการนำเงินกลับคืนสู่เศรษฐกิจ พร้อมทั้งยังตอบแทนสังคมไปด้วยในเวลาเดียวกัน โดยนักลงทุนคนนี้ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวกับทางสื่อ NBC ท้องถิ่นของดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธ ในรัฐเท็กซัส ว่าเขาซื้อ Switch ทั้ง 10 เครื่องมาจากร้าน GameStop และนำมามอบให้กับโรงพยาบาลเด็ก Medical City เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

นักลงทุนผู้ไม่ประสงค์ออกนามรายนี้บอกว่าเขาสนุกกับกระแสการซื้อขาย GME ในช่วงนี้บน subreddit WallStreetBets (r/WallStreetBets) จึงได้แรงบันดาลใจว่า เขาเองก็อยากจะมอบความสนุกเฮฮาเหล่านี้ในปริมาณที่เท่ากันกลับคืนสู่สังคมบ้าง นอกจากนั้นยังได้เชิญชวนชาว Reddit คนอื่น ๆ ใน WallStreetBets ให้ออกมาทำอะไรแบบนี้เช่นเดียวกับเขาด้วยเหมือนกัน

เมื่อไม่กี่วันก่อน Elon Musk ก็กระโดดเข้ามาร่วมวงด้วยการทวีตถึง WallStreetBets มาแล้ว ทำให้เรื่องนี้ยิ่งน่าติดตามขึ้นได้อีก และแม้เราจะยังไม่ทราบว่ากระแสการ Short Sell ของ GameStop จะอยู่ไปได้อีกนานเพียงใด แต่ก็นับได้ว่าเป็นครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ทั้งเกมเมอร์และนักลงทุนจะต้องจดจำไปอีกนานอย่างแน่นอน

ที่มา : NBC DFW

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top