BY KKMTC
29 Aug 19 2:07 pm

นักร้องหญิงแฉ! เคยถูกนักประพันธ์เพลง Skyrim กับ Guild Wars ล่วงละเมิดทางเพศ

4 Views

Jeremy Soule นักประพันธ์เพลงที่เคยสร้างเพลงประกอบเกมชื่อดัง Skyrim และ Guild Wars ถูกแฉอย่างต่อเนื่องจากนักร้องหญิง กล่าวว่าเขามีพฤติกรรมละเมิดทางเพศอย่างรุนแรง หลังจากถูกแฉว่าเขาข่มขืนนักพัฒนาเกมอาวุโสคนหนึ่ง

เจ้าสำนัก Kotaku ได้รับจดหมายจาก Aeralie Brighton นักร้องหญิงที่เคยร้องเพลงให้ Minecraft, Ori and the Blind Forest และ LawBreakers ออกมาแฉว่าเธอเคยถูก Jeremy Soule นักประพันธ์เพลงอิสระได้ล่วงละเมิดทางเพศ โดยกล่าวหาว่าเขาพยายาม “ฝืนใจ” ให้เธอตกหลุมรักเขา

Brighton กล่าวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2014 เธอกล่าวว่า Soule พยายามกดดันเธอให้มีความสัมพันธ์แบบโรแมนติก ด้วยใช้วิธีหลอกล่อลวงจากการมอบข้อเสนอแนะและสนับสนุนจากฝ่ายมืออาชีพ ที่จะทำให้เธอสามารถขยายชื่อเสียงให้เป็นนักร้อง ซึ่งตอนแรกเธอก็ไม่ได้เอะใจใจมากนัก เพราะว่าเขาเป็นบุคคลมีชื่อเสียงต่อวงการเกม และการทำงานกับนักประพันธ์ Skyrim จัดเป็นความใฝ่ฝันอย่างหนึ่งที่เธออยากให้เป็นจริง

แต่จนกระทั่ง เธอเข้าร่วมทำงานกับ Soule ในคืนแรก เธอชี้ว่าเขามีพฤติกรรมปฏิบัติต่อเพศหญิงอย่างรุนแรงด้วยการด่าทอ และชอบพูดเชิงโอ้อวดตัวเองว่า “ใครก็อยากนอนกับเขา” ซึ่งรวมถึง Brighton เคยได้รับวิดีโอจาก Soule เป็นคลิปที่เขาช่วยตัวเอง ซึ่งเธอบอกว่านั่นเป็นสิ่งที่น่า “ขยะแขยง” ที่สุดเท่าที่เธอเคยพบมาตลอดทั้งชีวิต

Jeremy Soule

Jeremy Soule

หลังจากนั้น Brighton พบปะนักร้องหญิงคนหนึ่งที่เคยทำงานร่วม Soule มาก่อน โดยเธอกล่าวว่า เขามีประพฤติกรรมอยากให้ฝ่ายหญิงมีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกต่อเขา และเคยได้รับวิดีโอช่วยตัวเองเช่นเดียว คล้ายกับ Brighton ที่เคยโดน

นอกจากนี้ Brighton ก็เคยถูกข่มขู่จาก Soule ว่า “เขาสามารถสร้างกับทำลายโอกาสทุกคน” ซึ่งนั่นก็เป็นจุดที่เธอตัดสินใจยกเลิกติดต่อและไม่ทำงานกับเขาอีกต่อไป

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้น หลังจาก Kotaku รายงานว่า Nathalie Lawhead นักพัฒนาเกมอาวุโสจากทีมพัฒนาเกมขนาดเล็ก Tetrageddon เขียนบล็อกแฉว่าถูก Jeremy Soule ล่วงละเมิดทางเพศอย่างรุนแรงจากการข่มขืน หลังจากเธอยืนยันว่าไม่ยอมมีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกต่อเขาโดยเด็ดขาด เธอกล่าวว่า…

เขาพยายามมอบข้อเสนอให้ฉัน ซึ่งฉันก็ตอบกลับว่าไม่สนใจข้อเสนอกับไม่อยากมีความสัมพันธ์ต่อเขาด้วย

จากนั้นเขาข่มขู่หลายครั้ง และไม่ยอมฟังอะไรทั้งสิ้นอีกด้วย เขาข่มขืนฉัน

หลังจากทีมงาน Kotaku ได้ติดต่อกับ Soule พร้อมแสดงข้อความของ Brighton เขาตอบกลับว่า “ผมไม่เห็นด้วยกับข้อความดังกล่าว และผมไม่มีอิสระที่จะพูดคุยเรื่องนี้”

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top